6 cách kết nối tivi với điện thoại Android – chuyên IT – thaocomputer.vn

Ngày: 29/08/2018 lúc 00:12AM

Việc kết nối tivi và điện thoại hiện nay được khá nhiều người quan tâm. Tại thời buổi khoa học công nghệ hiện đại như ngày nay thì có rất nhiều tính năng hữu ích đã được phát minh với chiếc điện thoại smartphone hay những cái tivi. Và tính năng kết nối tivi với điện thoại là một tính năng khá hữu ích và đáng chú ý mà không phải ai cũng biết.


kết nối tivi và điện thoại


1. Tại sao cần biết cách kết nối tivi với điện thoại

Kết nối điện thoại với tivi là một cách sử dụng thông minh hữu dụng, tận dụng hết những tính năng mà các nhà sản xuất đã cài đặt. Nó mang lại rất nhiều sự thuận lợi cho người dùng.

Kết nội điện thoại với tivi sẽ cho phép bạn có thể chia sẻ nhạc, hình ảnh hoặc cũng có thể chiếu màn hình điện thoại lên màn hình rộng của tivi, tăng sự mãn nhãn cho người dùng. Điều này giúp tăng tính giải trí của các nội dung, chương trình giải trí.

Việc nghe và xem trên điện thoại bằng máy tính thì chắc chắn sẽ kích thích giác quan người dùng rất nhiều phải không nào. Vậy thì tại sao các bạn lại không tìm hiểu thêm về tính năng này? Đây chính là lý do các bạn nên biết cách kết nối tivi với điện thoai.

2. Cách kết nối tivi với điện thoại android đơn giản

Có rất nhiều cách kết nối các bạn có thể tham khảo dưới đây

- Sử dụng kết nối MHL

Kết nối MHL là đại diện tiêu biểu cho việc kết nối có dây. Nó giúp truyền hình ảnh, âm thanh từ thiết bị ra màn hình ngoài. Để sử dụng kết nối MHL, trước hết bạn phải trang bị một điện thoại android có cổng HDMI và một sợi cáp MHL.


Sợi dây cáp MHL - kết nối tivi và điện thoại


Cụ thể cách kết nối như sau: Đầu tiên, cắm đầu nhỏ nhất của cáp MHL vào cổng sach của điên thoại android. Sau đó, nối đầu HDMI của dây MHL vào cổng HDMI của ctivi, rồi nối tiếp đầu USB vào cổng USB của tivi là đã gần hoàn thành. Giờ bạn chỉ cần dùng điều khiển bấm vào nút nguồn của tivi và chọn vào tín hiệu MHL và hoàn tất.

>> Xem thêm : HỎI - ĐÁP ! Cách Kết nối iphone với tivi qua cổng usb hdmi đơn giản nhất.

- Sử dụng cổng hồng ngoại.

Với một số dòng điện thoại Android hiện đại hiện nay như: OPPO, Samsung, Huawei,… thì đã được trang bị cổng hồng ngoại vô cùng tiện lợi. Với trang bị này là bạn có thể dễ dàng sử dụng điện thoại điều khiển tivi của bạn thông qua ứng dụng cài đặt sẵn


kết nối tivi và điện thoại


- Sử dụng ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại.

Ở trong kho ứng dụng CH play hiện nay của điện thoại Android đã sẵn có hàng triệu những ứng dụng tiện ích. Và trong đó mỗi hàng tivi thường có riêng ứng dụng dùng để điều khiển tivi của mình. Cụ thể, các bạn có thể tham khảo các ứng dụng sau: Smart tivi LG; Android tivi Sony; Smart tivi Samsung, Smart tivi TCL; Smart tivi Panasonic

>> Xem thêm : Cách kết nối điện thoại với tivi - 6 cách phổ biến nhất hiện nay dễ làm

- Sử dụng tính năng chiếu màn hình của điện thoại lên tivi

Với hầu hết các dòng Smart tivi hiện đều có tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi. Bản chất của tính năng này là hoạt động chiếu màn hình thông qua việc kết nối chung một mạng wifi.

Và việc sử dụng tính năng này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần kết nối tivi với điện thoại cùng chung một mạng wifi và thực hiện các bước: Kích hoạt phản chiếu hình ảnh( Miracast, Screen Mirroring,..) trên tivi. Đồng thời kích hoạt tính năng này trên điện thoại. Điện thoại sẽ dò tìm và tự kết nối với tivi.


kết nối tivi và điện thoại


- Đối với Sony thì có thể dùng tính năng Google Cast hoặc Photo Share.

Với tính năng hiện đại này của Sony, bạn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại đến tivi một cách dễ dàng.

- Chiếu màn hình của Youtube từ trên điện thoại lên tivi

Đối với các dòng Smart tivi của LG, Samsung hay Sony ngay từ lúc ra mắt năm 2015 về sau và model internet tivi D2780 của TCL thì bạn có thể sử dụng tính năng chiếu màn hình của Youtube lên tivi chỉ bằng một thao tác kết nối đơn giản qua việc điên thoại với tivi cùng chung một mạng wifi.


Chiếu youtube từ điện thoại Android lên tivi


3. Một số lưu ý khi kết nối tivi với điện thoại

Mặc dù sử dụng kết nối không dây đang lên ngôi nhưng việc kết nối có dây vẫn rất thông dụng, đặc biệt qua cáp MHL. Nếu bạn sử dụng cáp MHL để kết nối tivi với điện thoại thì cần lưu ý MHL hỗ trợ tốt nhất là với cổng HDMI (MHL) trên tivi. Nếu tivi của bạn chỉ có cổng HDMI thông thường thì vẫn có thể kết nối được nhưng tín hiệu hỗ trợ không cao.

Còn nếu kết nối không dây bạn cần chú ý tránh vật cản để kết nối tốt nhất.


kết nối tivi và điện thoại


Nếu bạn có nhu cầu sử dụng và mua dây cáp chuyển đổi ugreen thì bạn có thể tham khảo tại trang web: https://Thaocomputer.vn.

Chúc các bạn thành công trong việc kết nối tivi với điện thoại Android nhé!

>> Có thể bạn cần : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục