7 sai lầm hay mắc phải khi vệ sinh màn hình tivi

Ngày: 15/09/2018 lúc 19:37PM

- Sử dụng tivi trong một thời gian dài sẽ khiến màn hình tivi nhà bạn bị bám bụi bẩn, ngay cả khi bạn che đậy thường xuyên cũng không thể tránh khỏi điều này. Do đó, việc vệ sinh màn hình tivi là rất cần thiết để có được trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.

- Mặc dù làm sạch màn hình tivi khá đơn giản, ai cũng có thể làm được thế nhưng làm sạch đúng cách thì chưa chắc đâu nhé. Dưới đây là 7 sai lầm hầu như ai cũng mắc phải khi lau chùi màn hình tivi, bạn hãy xem ngay nếu không muốn phải thay mới màn hình ngay từ lần vệ sinh đầu tiên.

1. Vệ sinh màn hình khi tivi vẫn đang hoạt động

- Không ít người có thói quen lau màn hình tivi khi nó vẫn đang hoạt động, việc làm này tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể khiến cho các linh kiện bị hỏng, thậm chí đối một số dòng tivi việc này còn gây nguy hiểm cho chính bạn. Việc tắt tivi là điều cần thiết trước khi vệ sinh màn hình, thao tác này giúp cho dung dịch vệ sinh màn hình tivi không bị bốc hơi quá nhanh trước khi bạn kịp loại bỏ vết bẩn.

Vệ sinh màn hình khi tivi vẫn đang hoạt động

2. Dùng một loại hóa chất tẩy rửa cho tất cả màn hình

- Mỗi loại màn hình tivi lại có những hóa chất làm sạch màn hình riêng, nếu bạn sử dụng hóa chất tẩy rửa không phù hợp với công nghệ màn hình thì sẽ làm cho màn hình tivi bị giảm tuổi thọ nhanh chóng. Do đó, trước khi tiến hành lau chùi tivi bạn nên tìm hiểu thật kỹ nước tẩy rửa xem loại nào thích hợp với màn hình tivi nhà bạn. Hoặc bạn có thể đến các cửa hàng sửa chữa tivi uy tín để mua được dung dịch phù hợp nhất.

Dùng một loại hóa chất tẩy rửa cho tất cả màn hình

3. Chọn nhầm dụng cụ lau

- Bạn đừng chủ quan nghĩ rằng sử dụng giấy ăn, giấy ướt sẽ không gây tổn hại cho tivi, những miếng giẻ thô, nhám hoặc giấy hoàn toàn có thể sẽ làm màn hình tivi của bạn bị trầy xước. Một miếng vải chuyên dụng được nhà sản xuất tặng kèm sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất vào lúc này.

Chọn nhầm dụng cụ lau

4. Hiểu sai về dung dịch lau màn hình

- Một số người dùng cho rằng chất tẩy rửa càng mạnh sẽ càng lau sạch vết bẩn, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, các chất này thường mài mòn và làm bong lớp bảo vệ màn hình, khiến chúng nhanh hư hỏng hơn. Để tránh gây hại cho màn hình và kéo dài tuổi thọ tivi, một lần nữa chúng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất và chọn loại nước rửa màn hình tivi chuyên dụng phù hợp.

Hiểu sai về dung dịch lau màn hình

5. Phun dung dịch tẩy rửa trực tiếp lên màn hình

- Việc phun dung dịch trực tiếp lên màn hình có thể gây hỏng màn hình tivi, bởi lẽ khi đó nước sẽ chảy lan ra các cạnh, xuống bề mặt kính, thậm chí còn chảy vào bên trong các linh kiện. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên phun với một lượng vừa phải vào khăn mềm rồi từ từ lau nhẹ nhàng theo chiều ngang và sau đó là lau theo chiều dọc hoặc lau vòng tròn đến khi sạch hết những vết bẩn. Sau đó, bạn lấy khăn khô chuyên dụng để lau sạch lớp dung dịch còn sót lại là được.

Phun dung dịch tẩy rửa trực tiếp lên màn hình

6. Lau mạnh tay

- Màn hình tivi sẽ nhanh hỏng nếu trong quá trình vệ sinh bạn nhấn mạnh vào màn hình tinh thể lỏng hoặc khi gặp vết bẩn cứng đầu mà chùi mãi không sạch, bạn dùng vật nhọn hay móng tay chà lên màn hình. Đây có thể là sai lầm tai hại “bức tử” màn hình tivi nhanh nhất, vì vậy bạn chỉ nên xoa và lau nhẹ bề mặt màn hình với khăn ẩm.

Lau mạnh tay

7. Dùng máy hút sai cách

- Đối với những bụi bẩn “cứng đầu”, nhiều người thường dùng máy hút hay thổi khí để xử lý, tuy nhiên nếu dùng máy hút bụi quá mạnh hoặc hút quá lâu ở một vị trí thì có thể làm bụi rơi vào sâu hơn, khó lấy ra ngoài được. Vậy nên, bạn để máy hút bụi ở mức thấp nhất là hợp lý.

Dùng máy hút sai cách

- Trên đây là 7 sai lầm hay mắc phải khi vệ sinh màn hình tivi mà bạn cần tránh, những lưu ý đi kèm cũng sẽ giúp bạn lau màn hình đúng cách để tăng tuổi thọ cho tivi. Các bạn cũng nên nhớ không nên quá chăm chỉ ngày nào cũng lau màn hình tivi tinh thể lỏng nhé, làm như vậy là vô tình làm hại màn hình đó.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Nguồn: quantrimang

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục