Tổng hợp các cách kết nối điện thoại với tivi Sony – Cẩm nang công nghệ

Ngày: 29/08/2018 lúc 00:11AM

Hiện nay, ngày càng nhiều người có nhu cầu đồng bộ điện thoại với tivi để có thể tận hưởng chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt vời một cách tiện lợi và dễ dàng. Nếu vẫn còn băn khoăn không biết làm thế nào để kết nối điện thoại với tivi Sony thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua bài viết này vì nó sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích!


Kết quả hình ảnh cho kết nối điện thoại với tivi


1. Tại sao nên kết nối điện thoại với tivi Sony?

Việc đồng bộ điện thoại và tivi giúp người dùng có thể thỏa sức xem phim, nghe nhạc, xem hình ảnh hay chơi game tùy thích. Những hoạt động này không phải không thể thực hiện trên điện thoại, song chắc chắn nếu trải nghiệm nó trên màn hình tivi lớn sẽ đem lại cho bạn những cảm giác ấn tượng hơn.

Kết nối điện thoại với tivi Sony còn giúp bạn kéo gần khoảng cách giữa những người trong gia đình. Nghe có vẻ như là một kết luận không có cơ sở nhưng thực ra thì không phải như vậy. Nếu cuối tuần gia đình bạn không có dự định đi chơi xa thì việc quây quần bên màn hình lớn tivi cùng nhau thưởng thức một nội dung mới mẻ nào đó thông qua kết nối điện thoại sẽ là ý tưởng tuyệt vời!


Trải nghiệm âm thanh và hình ảnh với chất lượng tuyệt vời trên tivi Sony


Ngoài ra, một lý do vô cùng lớn khiến nhiều người muốn kết nối điện thoại với tivi là khả năng thay thế điều khiển của điện thoại thông minh. Chiếc điều khiển với nhiều nút bấm và thao tác rườm rà chắc hẳn không thể khiến cho bạn cảm thấy tiện lợi như khi nằm một chỗ và bấm điện thoại đúng không nào?

Có rất nhiều cách để bạn có thể kết nối chiếc điện thoại thân yêu của mình với tivi Sony mà gia đình đang sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những cách hiệu quả mà thông dụng nhất được nhiều người áp dụng.

2. Sử dụng MHL để kết nối điện thoại với tivi Sony

Đây là phương pháp kết nối cho phép người dùng được chuyển các tệp hình ảnh, âm thanh từ thiết bị truyền đến thiết bị nhận. Để có thể kết nối điện thoại với tivi Sony, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc điện thoại có hỗ trợ MHL, cáp MHL và tivi Sony phải có cồng HDMI để hỗ trợ MHL.


Kết quả hình ảnh cho kết nối điện thoại với tivi


Nhiều người băn khoăn không biết dây cáp MHL có khó tìm hay không? Câu trả lời là không vì sản phẩm này hiện đang được bày bán rất nhiều trên thị trường. Bạn chỉ cần ghé vào bất kỳ một cửa hàng hay siêu thị điện máy nào cũng có thể mua được chúng.

>> Xem thêm : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

3. Sử dụng ứng dụng Sony Video và TV Side View để kết nối điện thoại với tivi Sony

Để phục vụ nhu cầu từ phía khách hàng, hãng điện tử Sony đã lưu ý thiết kế lên ứng dụng Sony Video và TV Side View cho phép người dùng có thể dễ dàng điều khiển Android tivi Sony hoặc Internet tivi Sony với giao diện Sony Entertainment Network.


Ứng dụng Sony Video và TV Side View trên điện thoại


Cách làm này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần tải ứng dụng Sony Video và TV Side View về điện thoại. Sau đó, bạn mở ứng dụng, chọn “Đồng ý và bắt đầu” → chọn biểu tượng hình 3 dấu gạch → chọn “Thêm thiết bị” → chọn tivi Sony mà bạn muốn kết nối. Như vậy là xong, điện thoại và tivi Sony đã được kết nối lại với nhau.

4. Kết nối điện thoại với tivi Sony thông qua tính năng kết nối một chạm NFC

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, nhiều hãng điện thoại hiện nay đã được trang bị tính năng NFC rất thông minh. Chỉ với một cái chạm nhẹ, tất cả các dữ liệu từ thiết bị này sẽ nhanh chóng được chuyển qua thiết bị khác.

Để thực hiện việc kết nối điện thoại với tivi Sony thông qua tính năng một chạm này, tivi của gia đình bạn phải được hỗ trợ remote NFC thông minh. Cách làm rất đơn giản, trước tiên chúng ta kết nối remote NFC với tivi, sau đó chạm remote NFC vào điện thoại là xong.


Kết quả hình ảnh cho kết nối điện thoại với tivi chạm nfc


Nếu bạn lo ngại về việc không tìm được những sản phẩm điện tử chất lượng để có thể thực hiện được những thao tác trên, thì Ugreen sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bạn cũng có thể được tư vấn tận tình nếu có những thắc mắc về những cách làm trên.

>> Xem thêm : Hướng dẫn cách kết nối máy tính với tivi tại nhà – 5 bước làm đơn giản

Ngoài ra, còn rất nhiều cách kết nối điện thoại với tivi Sony khác, song trong bài viết này, chúng tôi đã hướng tới giới thiệu với bạn những cách làm thông dụng và đơn giản nhất. Nếu thấy những thông tin này thú vị và bổ ích, bạn hãy chia sẻ chúng tới mọi người xung quanh nhé!

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục