Chi tiết các cách kết nối laptop với tivi qua cổng hdmi theo 5 bước

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:19AM

Nhu cầu của con người về tinh thần ngày một nâng cao theo thời gian, bên cạnh vấn đề ăn ngon, mặc đẹp. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách kết nối laptop với tivi thông qua cổng hdmi. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm một cách thức xem phim mới trên ti vi từ máy tính của mình.


cách kết nối laptop với tivi


Nếu bạn là một người nghiện xem phim thì việc xem phim trên màn ảnh rộng chắc hẳn sẽ thú vị hơn rất nhiều không chỉ bởi chất lượng hình ảnh mà chất lượng âm thanh cũng đã tai hơn rất nhiều.

1. Cách kết nối laptop với tivi theo 5 bước đơn giản

Chỉ cần làm theo cách kết nối laptop với tivi theo 5 bước dưới đây, bạn sẽ không cần phải nhờ sự trợ giúp của người khác khi muốn trải nghiệm phong cách xem phim đẳng cấp.

Bước 1: Chuẩn bị dây cáp hdmi

Trên thị trường thiết bị điện dân dụng hiện nay, việc tìm mua cổng hdmi để kết nối laptop với tivi là điều đơn giản. Bạn có thể tự mình ra các cửa hàng để tìm mua hoặc tìm kiếm trên mạng để đặt mua trực tuyến.


Cáp nối hdmi cho tivi và máy tính


Dây hdmi hiện nay có rất nhiều mẫu mã với độ dài khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bạn nên lựa chọn loại dây phù hợp với không gian nhà mình, đừng nên lựa chọn loại quá dài dẫn đến tình trạng dây dẫn tràn lan trên sàn.

Bước 2: Kiểm tra nguồn điện

Để có thể thưởng thức phim ảnh được trọn vẹn, bạn cần đảm bảo cho việc cung cấp điện ổn định cho tivi và máy tính của mình. Bạn nên kiểm tra kỹ phích cắm của thiết bị và cố gắng cắm đủ sâu để tránh tình trạng lỏng lẻo, dẫn đến ngắt điện nửa chừng.

Bước 3: Khởi động thiết bị

Đây là bước đơn giản mà ai cũng đã biết. Nhưng nhiều khi, chúng ta lại quên mất thao tác này trong khi tiến hành cách kết nối laptop với tivi.


cách kết nối laptop với tivi


Các thiết bị thường có nút nguồn cố định trên thân sản phẩm. Bạn hãy chắc chắn mình đã nhấn nút nguồn để kích hoạt cả tivi và máy tính của mình.

>> Xem thêm : Hướng dẫn chi tiết cách kết nối laptop với tivi Samsung qua wifi – Thảo computer

Bước 4: Kết nối dây cắm

Tiến hành hết các thao tác ở trên, bạn tìm trên thân máy tính và tivi cổng hdmi để kết nối hai thiết bị này với nhau.


Khe cắm hdmi thường ở bên cạnh thân máy tính


Bạn cần lưu ý cắm dây cáp vào khe cắm thật chắc chắn, để việc truyền tín hiệu đem lại hiệu quả cao nhất

Bước 5: Hoàn thành khâu căn chỉnh cuối cùng

Bước cuối cùng trong cách kết nối laptop với tivi đó chính là điều chỉnh đầu vào của tín hiệu trên tivi. Bằng cách sử dụng điều khiển từ xa hoặc phím chức năng trên thân tivi, bạn hãy tìm đến mục cài đặt. Sau đó, tìm đến phần Input (nguồn vào) vào lựa chọn nguồn hdmi.

Vậy là bạn đã hoàn thành các bước vô cùng đơn giản trong cách kết nối laptop với tivi rồi.

3. Một số lưu ý trong thực hiện cách kết nối laptop với tivi

Nếu như bạn thực hiệna theo những bước trên mà thiết bị không hoạt động như mong muốn, có thể do những nguyên nhân sau:

  • Ổ cắm điện bị lỏng, dẫn đến điện không cung cấp được cho thiết bị.
  • Phích cắm hdmi chưa được cắm đúng chỗ hoặc cắm chưa khít hoàn toàn vào thiết bị dẫn đến việc không thể kết nối.
  • Dây cắm hdmi bị đứt hoặc không còn sử dụng được.
  • Quên chưa điều chỉnh đầu vào của tivi nên chưa lên hình.


cách kết nối laptop với tivi


Trên đây là các bước vô cùng dễ thực hiện trong cách kết nối laptop với tivi mà bạn có thể hoàn toàn tự áp dụng và thực hiện tại nhà. Mong rằng, bài viết sẽ cung cấp những thông tin cần thiết và hữu ích, phục vụ cuộc sống của bạn được tốt hơn.

>> Có thể bạn quan tâm : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Nếu bạn băn khoăn chưa biết tìm mua dây cáp ở đâu mà lại muốn tận hưởng không gian xem phim tại rạp ngay tại nhà mình, hãy tham khảo tại đây: https://thaocomputer.vn Đến với trang web, ban sẽ có được những thông tin chi tiết về từng sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể nhờ sự tư vấn của các nhân viên vô cùng tận tình, chu đáo

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục