Cách kết nối đầu kỹ thuật số với tivi đơn giản nhất với 2 bước làm

Ngày: 19/08/2018 lúc 22:40PM

Ở thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, dòng tivi thông minh (Smart ti vi) có thể thay thế máy tính để thực hiện những việc mà tivi thông thường không thể làm. Như là duyệt web, xem video clip tự chọn, nghe nhạc, v.v... Tuy nhiên hầu hết các tivi thông minh ngày nay đều cần phải kết nối với một thiết bị truyền hình để có thể đa dạng hóa các kênh truyền hình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách kết nối đầu kỹ thuật số với tivi bằng cách đơn giản và tiện lợi nhất.


kết nối đầu kỹ thuật số với tivi



1. Những điều cần lưu ý trước khi kết nối đầu kỹ thuật số với tivi

Trước khi lắp đặt cần phải lưu ý những điều sau:

  • Kiểm tra xem xét khu vực nhà bạn để đảm bảo rằng vị trí lắp đặt đã nằm trong khu vực được phủ sóng của đầu thu kỹ thuật số.
  • Anten thu sóng của đầu thu kỹ thuật số nên hướng về phía trạm phát sóng để thu được tín hiệu tốt nhất, đồng thời lưu ý vị trí anten phải được đặt càng cao càng tốt.
  • Nếu khu vực lắp đặt gần trạm phát sóng thì chỉ cần sử dụng anten trong nhà, không cần anten khuếch đại. Trường hợp sóng yếu thì bạn buộc phải lắp đặt anten ngoài trời

2. Cách kết nối đầu kỹ thuật số với tivi

Bước 1 : Kết nối đầu thu kỹ thuật số và tivi

Bước đầu tiên là kết nối đầu thu và tivi qua dắc AV hay HDMI. Để kết nối tín hiệu giữa tivi với đầu thu, bạn cắm dây HDMI vào cổng HDMI trên đầu thu và trên tivi.


kết nối đầu kỹ thuật số với tivi

Kết nối giữa đầu thu kỹ thuật số và tivi đơn giản


Bước 2 : Lắp đặt anten

Để kết nối đầu thu với bộ anten, bạn chỉ việc cắm đầu nối cáp đồng trục với anten và cắm giắc cắm anten vào cổng ANT IN trên đầu thu.

Khi lắp anten bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Anten được đặt càng cao thì thu sóng càng tốt.
  • Hướng anten quay về phía trạm phát sóng là tốt nhất (nếu không biết bạn có thể thử các hướng để tìm hướng phù hợp)
  • Không gian xung quanh khu vực đặt anten cần thoáng mát và khoáng đãng, tốt nhất nên tránh bị che bởi các tán cây hoặc quá nhiều nhà cao tầng.
  • Kết nối anten vào đầu thu


kết nối đầu thu kỹ thuật số với tivi qua anten


Sau khi kết nối anten vào thiết bị, bạn bật nguồn đầu thu và tiến hành dò kênh. Để kiểm tra cường độ và chất lượng thu sóng nên dùng chế độ dò kênh bằng tay.

Dò kênh bằng tay


Chọn chế độ dò kênh bằng tay.


Kiểm tra chất lượng và cường độ của tần số kênh


Bước 3 : Cấp nguồn điện

Sau khi hoàn thành các bước kết nối, bạn chỉ cần cấp nguồn điện cho đầu thu bằng cách cắm dây nguồn vào ổ điện.

Chỉ với những bước đơn giản trên, bạn đã hoàn thành cách kết nối đầu kỹ thuật số với tivi, biến tivi nhà mình thành một thế giới giải trí đa dạng.

>> Xem thêm : Làm sao để kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb ? Giải đáp IT

3. Cáp chuyển đổi đa năng HDMI Ugreen – lựa chọn tối ưu để kết nối đầu kỹ thuật số với tivi

-- Cáp chuyển đổi HDMI to DVI (24+1) Ugreen cho phép bạn kết nối tất cả các thiết bị nguồn trang bị HDMI chẳng hạn như laptop / PC , Xbox 360, PS3, Apple TV, DVD, và Set Top Box DVI. Hơn nữa, cáp chuyển đổi HDMI to DVI (24+1) Ugreen có thể dung để kết nối các thiết bị nguồn DVI.


Cáp chuyển đổi đa năng Ugreen


-- Cáp chuyển đổi đa năng Ugreen có tính năng 2 chiều dùng được cho máy tính PC, laptop sang màn hình hoặc máy chiếu. Dây HDMI Ugreen được dùng nhiều trong trường học, ngân hàng, văn phòng truyền hình mang đến chất lượng tốt nhất.

>> Tìm hiểu chi tiết : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

-- Cáp chuyển đổi đa năng Ugreen được thiết kế với đầu jack đúc sẵn mạ vàng 24k, đảm bảo đầy đủ truyền dẫn mà không bị suy hao hoặc có bóng mờ, không bị mất dữ liệu như dây cáp DVI thông thường.


Ugreen Việt Nam chính hãng tại thaocomputer.vn ! Xem ngay


-- Cáp chuyển đổi đa năng Ugreen là chuẩn kết nối tín hiệu số và hỗ trợ truyền tải dữ liệu tốc độ cao lên tới 9.9Gbps cho tín hiệu truyền dẫn cực kì nhanh chóng, không delay. Tín hiệu truyền dẫn qua chuẩn DVI mang độ phân giải lớn và hình ảnh sắc nét lên đến 2560x1600. Ngoài ra còn có thể hỗ trợ trình chiếu full HD 1080p

-- Cáp chuyển đổi đa năng Ugreen được sử dụng nhiều trong các hãng sản xuất máy tính như Dell, Hp, Lenovo, MSI. Chuẩn HDMI to DVI Ugreen đủ khả năng thay thế tất cả các loại giao tiếp hình ảnh thông dụng hiện nay. Cáp chuyển đổi đa năng Ugreen giúp thực hiện cách kết nối đầu kỹ thuật số với tivi đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

>> Xem thêm : Ugreen Việt Nam - Đại lý phân phối chính hãng các dòng cáp sạc tốt nhất

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục