Cách kết nối điện thoại với tivi - 6 cách phổ biến nhất hiện nay dễ làm

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:18AM

Nhờ kết nối điện thoại với tivi, chúng ta có thể chia sẻ với mọi người những gì mình muốn như hình ảnh, bài hát, phim hay để tăng tính hấp dẫn của chúng. Vậy cách kết nối điện thoại với tivi như thế nào để có thể thoải mái xem những gì mình thích ?


cách kết nối điện thoại với tivi


1. Dùng tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi

Cách sử dụng tính năng này không hề phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện việc kết nối tivi và điện thoại chung một mạng wifi, tiếp đó thực hiện các bước sau:


Dùng tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi


Bước 1: Cần kích hoạt tính năng phản chiếu hình ảnh trên tivi.

Bước 2: Cần kích hoạt tính năng này trên điện thoại thông minh bạn. (Trên điện thoại, tuỳ từng hãng mà có thể được đặt tên là chiếu màn hình hay phản chiếu hình ảnh…)

Bước 3: Điện thoại sẽ dò tìm và kết nối với TV, lúc này màn hình điện thoại sẽ chiếu lên tivi.

2. Cách kết nối điện thoại với tivi bằng cổng hồng ngoại

Sử dụng cổng hồng ngoại để kết nối điện thoại với ti vi có thể được sử dụng trên điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android với tivi thường.

Cổng hồng ngoại được trang bị trên các hãng điện thoại hiện đại như Samsung, OPPO, Xiaomi, Huawei…Với cổng này, bạn có thể dễ dàng sử dụng điện thoại điều khiển tivi thông qua ứng dụng được cài đặt sẵn. 

>> Xem thêm : Cách kết nối hdmi không dây với các cổng thiết bị điện tử đơn giản!

3. Sử dụng ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại

Ngày nay, kho ứng dụng của điện thoại mang đến cho chúng ta hàng triệu ứng dụng tiện ích. Cùng với đó, các hãng tivi sẽ có riêng ứng dụng dùng để điều khiển Smart tivi của mình. Có thể kể đến một vài ứng dụng như sau:


Sử dụng ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại


- Smart tivi LG: LG TV Remote hoặc LG TV Plus.

- Android tivi Sony: Sony Video & TV SideView.

- Smart tivi Samsung: Samsung Smart View.

- Smart tivi TCL: TCL nScreen.

- Smart tivi Panasonic: Panasonic Remote 2.

4. Dùng kết nối MHL như một cách kết nối điện thoại với tivi

Trên thực tế hiện nay, kết nối không dây hết sức được ưa chuộng. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận vị thế của kết nối có dây. Trong đó, kết nối MHL có thể được coi là tiêu biểu cho kết nối có dây, giúp truyền hình ảnh và âm thanh từ ra màn hình ngoài. Do đó, để kết nối MHL, bạn cần có một điện thoại có hỗ trợ MHL, và đặc biệt là tivi ít nhất phải có cổng HDMI và một sợi cáp MHL.


Sợi cáp MHL để kết nối điện thoại với ti vi


Để sử dụng phương pháp này cần tiến hành các bước như sau :

Bước 1: Nối đầu nhỏ của cáp MHL vào cổng sạc điện thoại.

Bước 2: Ghép nối đầu HDMI của dây MHL vào cổng HDMI của TV, rồi nối tiếp đầu USB vào cổng USB của tivi.

Bước 3: Dùng điều khiển TV bấm vào nút nguồn của TV để khởi động ti vi. Sau đó bấm chọn vào tín hiệu MHL. Vậy là hoàn tất cách kết nối điện thoại với ti vi bằng cách sử dụng kết nối MHL.

>> Đề xuất : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

5. Cách kết nối điện thoại với tivi bằng tính năng Photo Share hoặc Google Cast

Các tính năng này thuộc về hãng Sony. Có thể nói ngày nay các mẫu Internet tivi Sony và Android tivi Sony đều có tính năng Photo Share. Nhờ có tính năng này, bạn có thể chia sẻ hình ảnh từ chiếc điện thoại lên tivi hết sức đơn giản (mỗi lần bạn có thể kết nối đến 10 chiếc điện thoại).


Chiếu màn hình điện thoại lên tivi


Ngoài ra, Google Cast cũng là tính năng đặc biệt được tích hợp trên Android tivi Sony, cho phép bạn chiếu YouTube hay chiếu hình từ điện thoại lên tivi.

6. Chiếu màn hình YouTube là một cách kết nối điện thoại với tivi

Hầu hết các Smart tivi Samsung, LG, Sony ra mắt từ 2015 trở về sau và model Internet tivi D2780 của TCL, bạn có thể dùng tính năng chiếu màn hình YouTube lên tivi chỉ với 1 thao tác kết nối vô cùng đơn giản là chỉ cần điện thoại và TV bắt chung một mạng wifi.


kết nối điện thoại với tivi lên youtube


Như vậy, bạn đã biết 6 cách kết nối điện thoại với tivi thông minh thông dụng nhất. Nếu bạn không biết mua dây cáp MHL để kết nối điện thoại với tivi hay các thiết bị khác ở đâu thì các bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng máy tính hoặc đặt mua online tại đây: https://thaocomputer.vn

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục