Chia sẻ cách kết nối điện thoại với tivi samsung cực đơn giản chỉ 5 phút

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:29AM

Những loại tivi samsung hiện nay đều đã hỗ trợ cho việc kết nối với điện thoại. Nhưng cách kết nối điện thoại với tivi samsung thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo những phương pháp vừa đơn giản lại vừa nhanh chóng ngay dưới đây nhé.


cách kết nối điện thoại với tivi samsung


Cách kết nối điện thoại với tivi samsung khi dùng hệ điều hành Android

- Sử dụng Screen Mirroring (chỉ dùng được với Smart tivi)

Screen Mirroring là một tính năng kết nối không dây khá phổ biến ở các mẫu Smart tivi Samsung. Với tính năng này, bạn sẽ được phép chiếu màn hình điện thoại lên tivi khi điện thoại và tivi của bạn có chung một mạng wifi. Cách kết nối điện thoại với tivi samsung này như sau :

  • Trên điện thoại : bạn vào phần cài đắt kết nối, tìm đến Screen Mirrong/phản chiếu hình ảnh/Miracast/Chiếu màn hình... (tùy mỗi loại máy sẽ có nhiều tên khác nhau)
  • Trên tivi : Bấm SOURCE trên điều khiển tivi (đối với các model Smart tivi Samsung 2015 trở về trước), hoặc nhấn nút Home -> Nguồn (đối với các model Smart tivi Samsung 2016), nếu Screen Mirroring hiển thị nghĩa là tivi có hỗ trợ.

Vậy là bạn đã kết nối được điện thoại của mình với tivi rồi.


cách kết nối điện thoại với tivi sam sung

Dùng Screen Mirrong để kết nối điện thoại với tivi samsung


- Dùng cổng hồng ngoại

Dùng cổng hồng ngoại là cách kết nối điện thoại với tivi samsung phổ biến nhất mà mọi người thường dùng.

Nếu hồng ngoại có trên điện thoại của bạn thì sẽ có một ứng dụng dùng để kết nối tivi cũng như một số thiết bị khác. Cách này giống như bạn kết nối máy tính của bạn với tivi samsung nên sẽ không có vẫn đề gì quá khó khăn.




Cách kết nối điện thoại với tivi samsung dùng hệ điều hành IOS

- Sử dụng Air Play (dùng với iPhone 4 trở lên)

AirPlay là một phương tiện kết nối không dây thuộc nhà phát triển Apple. Tính năng này không chỉ dùng được trên điện thoại mà bạn còn có thể dùng được cho cả Ipad và Macbook,.. Cách kết nối điện thoại với tivi samsung này sẽ không cần sử dụng đến cáp. Để kết nối iPhone với tivi qua AirPlay, bạn cần một thiết bị gọi là Apple TV.


cách kết nối điện thoại với tivi samsung


Apple TV là một sản phẩm của Apple được kết nối với tivi samsung qua cổng HDMI. Tivi Samsung của bạn sẽ trở thành một chiếc tivi thông minh nếu nó thường kết nối với sản phẩm này.

- Sử dụng HDMI (dùng cho iPhone 4 trở lên)

Để thực hiện cách kết nối điện thoại với tivi samsung này, trước hết bạn cần có 1 dây cáp HDMI và bộ chuyển đổi Apple 30 pin Digital AV Adapter (đối với iPhone 4, iPhone 4S,) hoặc Apple Lightning Digital AV Adapter (đối với các dòng còn lại).  


cách kết nối điện thoại với tivi samsung


Loại cáp này rất dễ dàng tìm thấy trên mạng hoặc mua tại các cửa hàng điện tử.

  • Bước 1. Kết nối bộ chuyển đổi với máy điện thoại qua cổng sạc
  • Bước 2. Một đầu cáp cắm vào bộ chuyển đổi, đầu còn lại cắm vào tivi.
  • Bước 3:   nhấn nút SOURCE hoặc INPUT để chọn nguồn vào, hoặc nút biểu tượng hình mũi tên trên điều khiển (tuỳ từng tivi). Sau đó chọn HDMI trên tivi và bạn sẽ nhìn thấy kết quả ngay lập tức.

>> Xem thêm : Làm sao để kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb ? Giải đáp IT

- Sử dụng kết nối Analog (dùng được cho iPhone 3G trở lên)

Bạn phải dùng cáp kết nối phù hợp với từng loại máy điện thoại và tivi của nhà bạn. Cách kết nối điện thoại với tivi samsung như sau:



lựa chọn kết nói điện thoại qua tivi sam ssung

Kết nối điện thoại với tivi qua Analog


  • Bước 1: kết nối cáp với máy điện thoại qua cổng sạc
  • Bước 2: Kết nối cáp vào tivi.

Đối với cáp Composite hoặc Component : sẽ có màu sắc tương ứng với mỗi loại cáp, bạn phải cắm đúng màu nếu không tivi sẽ không được kết nối.

Đối với VGA : bạn có thể vặn vít 2 đầu của cáp để chắc chắn rằng cáp đã cố định với ổ kết nối.

  • Bước 3: nhấn nút SOURCE hoặc INPUT để chọn nguồn vào, hoặc nút biểu tượng hình mũi tên trên điều khiển (tuỳ từng tivi). Sau đó chọn VAG hoặc Av trên tivi và bạn sẽ nhìn thấy kết quả ngay lập tức.

Một cách kết nối điện thoại với tivi samsung khác mà tất cả mọi điện thoại đều có thể sử dụng đó chính là dùng cáp chuyển đổi Ugreen đa năng. Loại cáp này cho phép bạn chuyển đổi tất cả các cổng HDMI hay VAG từ điện thoại để kết nối sang tivi Samsung. Cách làm cũng giống như trên đã đề cập.


kết nối tivi cùng Hapydy


Việc tìm mua loại cáp này cũng không phải là vấn đề khó khăn. Bạn có thể tìm kiếm trên ác website của hãng hoặc tại các đại lý phân phối để có thể mua được hàng tốt và hàng chính hãng.

>> Xem ngay : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, càng ngày càng nhiều sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của con người. Tivi cũng vậy, hãy tham khảo những cách kết nối điện thoại với tivi samsung trên đây để tạo thêm những điều mới lạ cho cuộc sống của bạn nhé.

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục