Hướng dẫn cách kết nối ipad với tivi các loại theo 5 bước cơ bản

Ngày: 26/08/2018 lúc 10:22AM

Kết nối ipad với tivi sẽ thật sự dễ dàng nếu bạn biết cách làm. Bởi cách kết nối chúng cũng khá đơn giản. Trên thực tế có rất nhiều cách để kết nối ipad với tivi. Tuy nhiên, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách kết nối nào đơn giản nhất, thuận tiện nhất với 5 bước cơ bản và cực kì dễ dàng. Các bạn hãy chú ý để có thể kết nối tivi với ipad thành công nhé.


kết nối ipad với tivi


1. Tại sao phải kết nối ipad với tivi?

Với rất nhiều người thì màn hình 10 inch của ipad cũng chưa đủ để thỏa mãn nhu cầu trình chiếu những nội dung như phim ảnh, hình ảnh. Hay về âm thanh để nghe những bài hát, âm thanh trong mỗi bộ phim cũng chưa được đã đối với việc xem  và nghe trên ipad. Vậy lúc này, bạn cần làm gì?

Tại sao bạn không tận dụng một tính năng hiện đại hiện nay mà các nhà sản xuất đã tạo ra cho chúng. Đó là có thể kết nối ipad với tivi. Lúc này tivi như một cái ipad phóng to.


kết nối ipad với tivi


Với cách kết nối này bạn dễ dàng chuyển từ một tivi thông thường thành tivi thông minh có thể xem Youtube, lướt web, xem phim HD ngay trên tivi. Và chắc chắn xem, nghe thật đã mắt và đã tai phải không nào.

2. Các bước cơ bản và dễ dàng để kết nối ipad với tivi

Có rất nhiều cách để kết nối ipad với tivi, tuy nhiên mình sẽ hướng dẫn cách kết nối đạt chuẩn HD đơn giản nhất. Đó là kết nối qua cáp HDMI.

- Bước 1: Tất nhiên đầu tiên bạn phải chuẩn bị 1 cái ipad và 1 tivi rồi. Phải có chúng thì mới có thể kết nối được với nhau.

- Bước 2: Để kết nối được, bạn cần chuẩn bị sẵn một sợi dây cáp HDMI và bộ chuyển đổi Digital AV của Apple. Bộ chuyển đổi và dây cáp bạn có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng điện tử hay một trang web trên mạng nào đó.

- Bước 3: Bạn cắm bộ chuyển đổi vào cổng sạc của ipad


Bộ chuyển đổi cắm vào cổng sạc


- Bước 4: Đối với sợi cáp HDMI thì đây là loại dây cáp gồm 2 đầu, 1 đầu cắm vào bộ chuyển đổi Digital AV, đầu còn lại là HDMI thì cắm trực tiếp vào tivi.


Sợi dây cáp HDMI thương hiệu ugreen nổi tiếng


- Bước 5: Bây giờ thì bạn chỉ cần mở tivi, chọn nút nguồn trên tivi và chọn cổng HDMI.

Như vậy là đã kết nối thành công rồi. Giờ chúng ta có thể chia sẻ hình ảnh, phim và nhạc lên tivi được rồi nhé!

>> Xem thêm : Cách kết nối hdmi không dây với các cổng thiết bị điện tử đơn giản!

3. Việc kết nối tivi với Ipad qua dây cáp HDMI có ưu điểm gì?

Khi kết nối chuẩn HDMI thì cho phép có thể thể hiện nội dung ở độ phân giải HD 720p hay là full HD 1080 với đầy đủ cả hình ảnh và âm thanh.Hơn nữa, trong lúc truyền tải ipad của bạn cũng sẽ được sạc pin. Rất tiện lợi phải không ạ, bạn sẽ không cần phải lo lắng đến việc hết pin và có thể kết nối, xem trên tivi cả ngày.


kết nối ipad với tivi


Bên cạnh đó, việc kết nối này còn có thể hỗ trợ đến 8 kênh âm thanh (Digital Audio), do vậy, xem phim nghe nhạc rất đã.

Như vậy, Việc kết nối qua dây cáp HDMI đảm bảo truyền tải về âm thanh và hình ảnh với chất lượng tốt nhất.

Còn nếu như bạn kết nối Analog thì chỉ hỗ trợ xuất video ở độ phân giải tối đa là 480p, chất lượng hình ảnh và âm thanh cũng không được đảm bảo như khi sử dụng cáp HDMI.


kết nối ipad với tivi


Hay cách kết nối ipad với tivi bằng Air Play. Đây là cách kết nối tiện lợi và hiện đại không qua dây nhưng để kết nối theo cách này bạn lại cần phải có thêm đầu Apple TV (giá của nó cũng khá cao, khoảng 99$).

Chính vì vậy, kết nối qua dây cáp HDMI là cách thông thường được khá nhiều người lựa chọn.

Đối với một số dòng tivi đời cũ chưa có cổng HDMI (thường chỉ có cổng VGA) thì việc kết nối cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần một sợi dây cáp chuyển đổi là có thể chuyển đổi từ Cổng VGA sang HDMI. Và làm như các bước trên là có thể kết nối ipad với tivi được rồi.

>> Đề xuất cho bạn : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Loại cáp chuyển đổi Ugreen hiện nay rất thịnh hành. Nếu bạn muốn tham khảo và mua cáp chuyển đổi Ugreen thì có thể tham khảo tại website: https://thaocomputer.vn này nhé.

Chúc các bạn kết nối Ipad với tivi thành công!

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục