HỎI - ĐÁP ! Cách Kết nối iphone với tivi qua cổng usb hdmi đơn giản nhất.

Ngày: 27/08/2018 lúc 14:45PM

Iphone đang là thiết bị di động khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Nhưng nó không thể thõa mãn được nhu cầu xem phim của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách kết nối iphone với tivi qua cổng usb nhé.


kết nối iphone với tivi qua cổng usb


1. Kết nối iphone với tivi qua cổng usb để làm gì?

Bạn muốn xem một bộ phim với màn hình thật lớn mà ngoài rạp lại không chiếu bộ phim đó. Còn chiếc điện thoại lại quá nhỏ để đáp ứng nhu cầu của bạn. Còn chờ đợi gì nữa hãy kết nối ngay chiếc Iphone của bạn với tivi để xem phim thôi nào. Vậy tại sao lại phải kết nối iphone với tivi qua cổng Usb mà không phải một lựa chọn nào khác .

Đơn giản vì khi kết nối qua cổng Usb bạn sẽ có một đường truyền ổn định nhất trong cả quá trình xem phim mà không lo bị gián đoạn.

2. Cách kết nối iphone với tivi qua cổng usb Hdmi

Cổng HDMI là kết nối quan trọng và phổ biến nhất của tivi. Nếu tivi nhà bạn có cổng HDMI thì kết nối luôn bằng dây cáp HDMI ( chỉ hỗ trợ từ Iphone 4 trở lên ). Khi sử dụng cáp HDMI bạn không chỉ truyền được các chương trình phim ảnh lên tivi mà còn sạc được pin điện thoại thông qua nguồn điện của tivi.


Cổng HDMI/usb trên tivi giúp kết nối iphone với tivi qua cổng usb


Tuy nhiên, nếu chỉ dùng dây cáp HDMI thôi thì chưa đủ để kết nối Iphone với tivi mà bạn cần có thêm một bộ chuyển đổi như bộ chuyển đổi Ugreen. Cách để kết nối iphone với tivi qua cổng usb cũng khá là đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cắm bộ chuyển đổi của HDMI vào cổng sạc của Iphone

Bước 2: Cắm đầu cáp còn lại vào cổng HDMI trên tivi

Bước 3: Nhấn nút INPUT hoặc SOURCE trên remote để chọn  nguồn vào trên tivi rồi sau đó chọn HDMI. 

Chỉ qua 3 bước đơn giản là bạn đã có thể kết nối Iphone với tivi qua cổng Usb. Giờ thì các chương trình trên điện thoại sẽ được hiện trên màn hình tivi.

>> Đề xuất dành cho bạn : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

3. Nếu tivi nhà bạn không có cổng usb/HDMI thì có thể kết nối qua cổng AV hoặc VGA.

Để có thể kết nối được với các cổng này bạn cần phải mua loại dây cáp phù hợp với từng cổng. Cổng AV chỉ giành cho điện thoại như Iphone 3G, 3GS, 4 và 4S. Đây là cổng kết nối hình ảnh cơ bản, thông dụng và cũng khá là quen thuộc đối với người dùng tivi.


kết nối iphone với tivi qua cổng usb


Còn cổng VGA thì dùng cho từ Iphone 5 trở lên. Để kết nối iphone với tivi qua công usb này bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Cắm 1 đầu dây cáp vào cổng sạc điện thoại

Bước 2: Đầu còn lại cắm vào cổng AV hoặc VGA trên tivi

Bước 3: Nhấn nút INPUT hoặc SOURCE trên remote để chọn  nguồn vào trên tivi rồi sau đó chọn AV hoặc VGA trên tivi vậy là đã kết nối xong.

 

Dây cáp AV

 

>> Xem thêm : 4 cách kết nối iphone với tivi theo dòng máy khác nhau hiệu quả

4. Những lưu ý khi kết nối iphone với tivi qua cổng usb

Đối với cổng HDMI để có kết nối chính xác và đảm bảo bạn cần mua đúng loại cáp cũng như tìm mua tại những địa chỉ uy tín đảm bảo vể chất lượng.

Đối với kết nối Analog nếu là cổng AV bạn phải chắc chắn rằng mình đã cắm cáp chính xác với các màu tương ứng trên tivi để đảm bảo cho thiết bị hoạt động. Còn nếu là cổng VGA bạn phải xem mình đã cắm dây cáp khít với chân cổng chưa. Ngoài ra nếu bạn muốn cố định chúng bạn chỉ cần vặn chặt các vít ở đầu dây cáp là xong.


kết nối iphone với tivi qua cổng usb


Trên đây là các chia sẻ về cách kết nối iphone với tivi qua cổng Usb và các lưu ý đối với các loại cổng và dây cáp.

Nếu các bạn có nhu cầu mua tìm mua bộ chuyển đổi ugreen hay dây cáp HDMI, AV, VGA hãy tham khảo tại đây nhé: https://thaocomputer.vn/ . Chuyên cung cấp các thiết bị chuyển đổi uy tín tại Việt Nam với đầy đủ các chính sách hỗ trợ cũng như bảo hành.

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục