Cách kết nối laptop với máy chiếu theo 5 bước đơn giản trong 10p xong

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:22AM

Có thể dễ dàng tìm thấy sự xuất hiện của máy chiếu ở mọi nơi, nhất là trong trường học, các văn phòng làm việc, công ty. Để có thể trình chiếu nội dung nào đó, yêu cầu kết nối giữa máy chiếu với laptop là thiết yếu. Do đó, bạn nên tìm hiểu cách kết nối laptop với máy chiếu để thuận tiện hơn trong công việc của mình.


cách kết nối laptop với máy chiếu


1. Sự cần thiết của việc kết nối laptop với máy chiếu

Ngày nay, với công nghệ ngày càng phát triển giúp cho cuộc sống của con người ngày càng trở nên dễ dàng. Sự xuất hiện của máy chiếu khiến cho chúng ta thuận lợi hơn trong việc sẻ chia kiến thức, chia sẻ nội dung nào đó với người khác trên màn hình rộng.

Thông thường, nội dung các bạn chuẩn bị trên máy tính – một thiết bị đa năng, giúp con người vô cùng nhiều công việc trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Do đó, yêu cầu con người muốn là người thức thời cần biết được cách kết nối laptop với máy chiếu.

2. Cách kết nối laptop với máy chiếu theo 5 bước đơn giản

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng công việc này vô cùng phức tạp nên ngại không muốn tìm hiểu. Trên thực tế, cách kết nối laptop với máy chiếu là một công việc đòi hỏi một chút tỉ mỉ là bạn có thể thực hiện trong 10 phút là hoàn thành.

  • Bước 1: Kiểm tra nguồn điện

Điều quan trọng cần phải chú ý đầu tiên trong cách kết nối laptop với máy chiếu là bạn cần chắc chắn máy được nối với nguồn điện và đảm bảo ổn định trong quá trình sử dụng.


Nguồn điện cần được đảm bảo ổn định


  • Bước 2: Khởi động thiết bị

Sau khi đã đảm bảo nguồn điện của bạn hoạt động ổn định, hãy bật laptop và thiết bị trình chiếu của bạn. Thông thường, bạn cần nhấn vào nút Power trên thân máy chiếu và laptop để khởi động máy.

Một cách khác để khởi động máy chiếu là dùng điều khiển từ xa. Bạn tìm nút nguồn trên điều khiển để mở máy lên. Các nhà sản xuất sẽ thường thiết kế nút bấm này ở góc trên cùng của thân điều khiển.

  • Bước 3: Kết nối dây cắm

Dây cắm để kết nối hai thiết bị thường đã được nối sẵn một đầu với máy chiếu treo ở trên cao để thuận tiện cho việc sử dụng. Do đó, bạn cần tìm đầu cáp phù hợp với đầu xuất ra của laptop.


cách kết nối laptop với máy chiếu


Ta có hai loại đầu cắm cơ bản là đầu cắm HDMI và đầu cắm VGA. Loại HDMI sẽ có chất lượng truyền hình ảnh lên màn hình chiếu cao hơn so với loại còn lại.

Nếu bạn cần chất lượng hình chiếu của mình sắc nét, bạn nên lựa chọn sử dụng loại dây cáp này.

  • Bước 4: Căn chỉnh máy chiếu

Hoàn thành thì hình ảnh trên laptop của bạn đã hiển thị trên màn hình chiếu thông qua sự hoạt động của máy chiếu. Nếu như hình ảnh đã hiện rõ nét trên phông hình thì bạn có thể bỏ qua bước căn chỉnh này.


cách kết nối laptop với máy chiếu


Trường hợp nếu hình ảnh còn mờ do bị phóng quá to hoặc quá nhỏ so với khuôn hình phông chiếu, bạn cần phải chỉnh lại thấu kính của máy chiếu. Hãy vặn từ từ thấu kính theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại để sao cho hình ảnh được hiển thị rõ nét nhất.

  • Bước 5: Hoàn thành việc kết nối

Sau khi hoàn tất các thao tác ở trên là việc kết nối laptop với máy chiếu cơ bản đã hoàn thành rồi. Bước cuối cùng bạn cần làm là lựa chọn nội dung mà mình muốn trình chiếu để đưa lên phông hình thôi.

Xem thêm : Tổng hợp 5 cách kết nối laptop với tivi hiệu quả nhanh chóng – UgreenVN

3. Một số lưu ý với cách kết nối laptop với máy chiếu

Trong cách kết nối laptop với máy chiếu, có một số điều bạn cần lưu ý để đảm bảo cho việc trình chiếu không bị gián đoạn:

  • Chưa kiểm tra nguồn điện kỹ dẫn đến máy không hoạt động.
  • Dây cáp chưa được cắm đủ khít.
  • Nguồn sáng ở phòng trình chiếu quá nhiều khiến cho hình ảnh trên phông chiếu bị mờ,
  • Kiểm tra lại dây cáp nếu đã cắm đủ chắc mà không lên hình, hãy thử kiểm tra lại dây cáp xem có bị đứt không.


cách kết nối laptop với máy chiếu


Cách kết nối laptop với máy chiếu vô cùng đơn giản đúng không nào? Bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện công việc này một cách thuần thục khi đã nắm chắc 5 bước trên.

Đề xuất thông minh : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Nếu bạn chưa tìm được thiết bị laptop hay máy chiếu, dây cáp phù hợp cho mình. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây: https://thaocomputer.vn/ để có thêm nhiều sự lựa chọn hợp lý.

 

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục