Cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga với bí quyết đơn giản nhất

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:18AM

Trong thời buổi công nghệ số thay đổi liên tục thì việc hình thành và phát triển một số kiểu kết nối mới để thay thế một số kiểu kết nối cụ đang hiện hữu trong chúng ta. Việc kết nối laptop với tivi qua cổng VGA là một kiểu kết nối mới đang ngày càng trở nên thân thiện hơn với các hãng sản xuát tivi smart. Hãy cùng tìm hiểu cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga đơn giản này nhé.


kết nối laptop với tivi


Những lý do để kết nối laptop với tivi?

Thực chất, khi bạn nghe nhạc, xem phim, nếu được chiếu trên màn hình tivi rộng rãi, âm thanh lớn chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn so với màn hình nhỏ laptop. Lúc này, bạn có thể cùng bạn bè, người thân thoải mái xem phim thay vì ngồi chật chội trước màn hình laptop.

Cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga này giúp bạn xem phim – video hoặc là hình ảnh một cách thỏa mãn và mãn nhãn hơn là kết nối qua cổng VGA là 1 điều đáng được mong chờ.

Cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga

Bước 1:

Việc đầu tiên bạn phải làm trong cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga chính là kết nối hình ảnh. Bạn chuẩn bị một bộ chuyển tín hiệu HDMI - VGA (đang được bán phổ biến tại các cửa hàng điện tử, cửa hàng trực tuyến như https://thaocomputer.vn).



Cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga đơn giản nhất

Loại này hiện nay trên thị trường có nhiều dạng : loại có sẵn một đầu cáp, loại chỉ có cục chuyển không đi kèm cáp..., tuy nhiên cách sử dụng tương tự nhau.

Ví dụ như việc bạn mua bộ chuyển chưa có sẵn cáp, bạn sẽ cần chuẩn bị sẵn sợi cáp VGA và HDMI. Sau đó bạn dùng cáp VGA để kết nối giữa laptop qua bộ chuyển qua cổng VGA, dùng cáp HDMI để kết nối tivi và bộ chuyển qua cổng HDMI. Sau đó nhấn nút SOURCE, INPUT trên remote rồi chọn đầu vào dữ liệu cho tivi là cổng HDMI.

Còn nếu bạn mua loại bộ chuyển đã cắm sẵn một trong 2 sợi cáp trên, thì chỉ cần mua sợi còn lại và kết nối tương tự. Đây cũng là cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga đơn giản nhất.


kết nối laptop với tivi


> Xem thêm : Cách kết nối đầu kỹ thuật số với tivi đơn giản nhất với 2 bước làm

Bước 2 :

Là kết nối âm thanh. Bạn cần lưu ý rằng cổng VGA là cổng  truyền hình ảnh, không truyền âm thanh. Nếu muốn tiếng phát ra tivi, bạn phải kết nối âm thanh.

Có 2 cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga âm thanh phổ biến:

  • Cách 1: Kết nối qua cổng Audio In trắng - đỏ trên tivi.

Để kết nối, bạn cần có một sợi cáp chuyển AV - 3.5 mm. Đầu AV bạn cắm vào cổng Audio In TV theo đúng  màu trắng đỏ, đầu còn lại bạn cắm vào jack tai nghe trên laptop.

  • Cách 2. Kết nối qua jack 3.5 PC Audio trên tivi. Đây là cổng cho phép bạn nhận âm thanh từ laptop.

Để kết nối, bạn cần mua một sợi cáp 3.5 mm (đang được bán phổ biến tại các cửa hàng điện tử, cửa hàng trực tuyến như https://thaocomputer.vn ). Sau đó, bạn hãy nối 2 đầu cáp  vào cổng PC Audio In trên tivi và jack tai nghe trên laptop.

Mua cáp chuyển đổi tín hiệu Ugreen - cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga nhanh gọn

Cáp chuyển đổi tín hiệu Ugreen là thiết bị không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Nó dùng để chuyển đổi tín hiệu giữa các cổng với nhau theo yêu cầu của hệ thống. Chỉ cần 1 dây cáp chuyển đổi tín hiệu Ugreen với các cổng dữ liệu phù hợp là bạn có thể kết nối các thiết bị với nhau một cách dễ dàng.

Trong thời buổi công nghệ số như hiện nay, đây chắc chắn sẽ là thiết bị thiết yếu để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của bạn. Nếu bạn muốn nhanh chóng kết nối laptop với tivi qua cổng vga với bí quyết đơn giản nhất, bạn cần sắm ngay cho mình một Cáp chuyển đổi tín hiệu Ugreen


Cáp chuyển đổi tín hiệu Ugreen


Để phục vụ tốt nhất yêu cầu của quý khách, https://thaocomputer.vn/ cam kết cung cấp cáp chuyển đổi tín hiệu chất lượng chính hãng, nói không với những mặt hàng kém chất lượng, xuất xứ không rõ ràng.

Đảm bảo giúp quý khách có cách kết nối laptop với tivi qua cổng vga với bí quyết đơn giản nhất. https://thaocomputer.vn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về sự lựa chọn của mình

>> Xem ngay : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

 

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục