Hướng dẫn chi tiết cách kết nối laptop với tivi Samsung qua wifi – Thảo computer

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:27AM

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, gần như không còn tồn tại một khoảng cách nào giữa các thiết bị điện tử có thể gây bất tiện cho người dùng. Nếu bạn đang chán nản vì màn hình máy tính xách tay không cho mình được chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt vời như tivi, thì tại sao bạn lại bỏ qua cách kết nối laptop với tivi Samsung qua wifi cực kỳ đơn giản và thú vị này ?


cách kết nối laptop với tivi Samsung qua wifi


1. Cần lưu ý những gì khi thực hiện cách kết nối laptop với tivi Samsung qua wifi?

Tính năng kết nối thông minh này chỉ có thể thực hiện được khi laptop của bạn cài đặt hệ điều hành từ Windows 7 trở lên. Đây không phải là điều kiện quá khó khăn vì hiện nay Windows 7 đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Ngoài ra, cần lưu ý rằng Macbook không thể thực hiện được điều này.

Tivi Samsung và laptop phải được kết nối chung bởi một mạng wifi. Muốn làm được điều này, tivi mà bạn chọn mua phải là loại Samsung Smart – tức loại sản phẩm thông minh có khả năng kết nối wifi.


Cách kết nối laptop với tivi Samsung không hề khó như bạn nghĩ


Khi máy tính xách tay kết nối với tivi Samsung, bạn có thể dễ dàng có được sự trải nghiệm tuyệt vời về âm thanh và hình ảnh. Thao tác kết nối hai thiết bị điện tử này qua wifi cũng rất đơn giản, bạn không cần phải tốn tiền mua dây cap và đau đầu về việc bày trí mọi thứ như thế nào để vừa bảo đảm được sự tiện nghi vừa không làm bừa bộn căn phòng của mình.

>> Xem thêm : Hai cách kết nối điện thoại với ti vi Sam sung cực kỳ đơn giản ai cũng biết

2. Cách kết nối laptop với tivi Samsung qua wifi cực kỳ đơn giản

Để làm được việc này, trước hết bạn cần tải ứng dụng Samsung Smart View và cài đặt trên chiếc laptop của mình, nhớ chọn phiên bản dành cho Windows. Tiếp theo, bạn mở ứng dụng đó trên laptop và click chuột vào dòng chữ “Connect to TV”, lựa chọn TV của bạn, và thế là TV Samsung và laptop đã được kết nối với nhau. Thật đơn giản phải không nào ?


Hãy cài ứng dụng Samsung Smart View để có thể kết nối hai thiết bị


Sau khi thực hiện xong các thao tác trên, nếu người dùng muốn chuyển một nội dung cụ thể lên TV thì chọn Add Content → Add file rồi lựa chọn tệp mình muốn chuyển. Trong trường hợp bạn muốn phát cả một thư mục lên TV thì cách làm cũng cực kỳ dễ hiểu, chỉ cần chọn Add Folder rồi chọn thư mục mình muốn phát lên Tivi.

Khi làm điều này thì một thư mục nhạc, phim hoặc ảnh sẽ được chiếu trên màn hình Tivi theo thứ tự lần lượt các nội dung trong thư mục.

3. Làm thế nào để cách kết nối laptop với tivi Samsung qua Wifi đạt hiệu quả tối ưu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại Tivi thuộc hãng Samsung cho phép kết nối nhiều laptop cùng một lúc. Tuy nhiên, để bảo đảm kết nối ổn định và giữ gìn các thiết bị này bền lâu thì tốt nhất chỉ nên kết nối với một chiếc máy tính xách tay mà thôi.

Nhiều trường hợp người dùng kết nối tivi Samsung nhà mình với quá nhiều chiếc máy tính dẫn đến cả tivi và máy đều máy bị đơ, không kết nối được.


cách kết nối laptop với tivi samsung


Nếu sau khi đã thực hiện hết các bước trên mà vẫn không thể kết nối thành công thì bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần tắt Tivi đi và bật lại và thử thao tác lại từ đầu.

Ngoài ra, nhớ chú ý kiểm tra chất lượng đường truyền của wifi vì nó có vai trò rất quan trọng. Nếu wifi nhà bạn bị chập chờn thì nên tìm cách khắc phục ngay.

>> Đề xuất : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Bạn thấy đó, cách kết nối laptop với tivi Samsung qua wifi thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào ? Nếu cuối tuần bạn chưa có kế hoạch đi đâu chơi thì tại sao không thử thực hiện và rủ người thân, bạn bè tới nhà cùng trải nghiệm chất lượng âm thanh sống động và hình ảnh chân thực được phát trên màn hình tivi Samsung thông qua việc kết nối nó với laptop bằng wifi nhỉ?

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục