Hướng dẫn cách kết nối máy tính với tivi tại nhà – 5 bước làm đơn giản

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:26AM

Hiện nay, các nhà sản xuất điện tử đang hướng tới việc tìm cách làm cho các thiết bị điện tử trở nên thông minh và tiện lợi hơn, một trong số đó là khả năng kết nối chúng lại với nhau. Nhiều người chọn cách kết nối máy tính với tivi để có thể tạo cho bản thân sự tận hưởng tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiếu 5 bước đơn giản để thực hiện điều đó ngay nhé!


cách kết nối máy tính với tivi



1. Cách kết nối máy tính với tivi qua Wifi direct

Thao tác này giúp tiết kiệm một khoản chi dành ra để mua dây cáp HDMI, đồng thời làm cho không gian được gọn gàng, không vướng víu nên được khá nhiều người dùng lựa chọn. Song với cách làm này, Tivi của gia đình bạn phải là loại thiết kế thông minh, có khả năng kết nối Wifi.

2. Cách kết nối máy tính với tivi thông qua Wifi Display

Tương tự như Wifi direct, Wifi Display cũng được xem như một dạng chuẩn kết nối không dây, cho phép người dùng thỏa thích chiếu màn hình laptop lên tivi có hỗ trợ Wifi Display.


Còn gì tiện lợi hơn việc sử dụng wifi để cách kết nối máy tính với tivi ?


Khi lựa chọn phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một chiếc laptop có cài đặt hệ điều hành ít nhất từ Windows 7 trở lên, sử dụng loại chip Intel Core I 3, 6, 7 thế hệ thứ 2 trở lên và sử dụng Card Wifi Intel.

Ngoài ra, Tivi mà bạn đang dùng cũng phải có khả năng kết nối Wifi. Thực ra những điều này đều rất dễ thực hiện vì những sản phẩm trên đều quá phổ biến trên thị trường hiện nay.

3. Tìm hiểu cách kết nối máy tính với tivi thông qua HDMI

HDMI (viết tắt của cụm từ High Definition Multimedia Interface) được hiểu là một loại dây dẫn có thể đem lại chất lượng kết nối tốt nhất hiện nay giữa thiết bị nguồn (máy tính, điện thoại di động,…) sang thiết bị phát (Tivi, máy chiếu, loa,..).

Với HDMI, bạn hoàn toàn không cần phải lo ngại về việc truyền tải nội dung hình ảnh, âm thanh có tốt hay không.


Dây cáp HDMI là một trong những vật dụng kết nối hữu ích


Để có cách kết nối máy tính với tivi thông qua HDMI. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là một chiếc laptop có chuẩn kết nối HDMI. Tivi có cổng hỗ trợ HDMI (trong trường hợp không có thì bạn có thể dùng thêm cáp chuyển HDMI – VGA) và một đoạn dây cáp HDMI hoặc cáp chuyển đổi HDMI – VGA.

Xem thêm : Cách kết nối hdmi không dây với các cổng thiết bị điện tử đơn giản!

Việc tìm kiếm dây HDMI trên thị trường không khó vì sản phẩm này khá phổ biến.

4. Sử dụng DLNA để kết nối máy tính với tivi

Ngoài những cách làm thông dụng nêu trên, bạn có thể tham khảo cách kết nối máy tính với tivi thông qua DLNA (viết tắt của cụm từ Digital Living Network Alliance).

Đây là một giải pháp thông minh cho phép chia sẻ không chỉ tệp âm thanh, video clip mà còn cả tệp hình ảnh với chất lượng cao.


kết nối máy tính với tivi


Khi áp dụng phương pháp này như một cách kết nối máy tính với tivi, bạn phải bảo đảm những nguyên tắc tối thiểu là các thiết bị hỗ trợ DLNA đều phải kết nối chung một mạng Internet hoặc dùng Wifi direct.

Laptop phải cài hệ điều hành Windows 7 trở lên và Tivi có hỗ trợ chuẩn kết nối DLNA.

5. Sử dụng ứng dụng Samsung Smart View nếu tivi nhà bạn là tivi Samsung

Ứng dụng Samsum Smart View do chính Samsung phát minh và phát triển có thể đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời mà không hề tốn nhiều công sức và thời gian thực hiện.


Samsung Smart View kết nối máy tính với tivi


Để làm được điều này, bạn cần có Tivi Samsung Smart, laptop chạy hệ điều hành Windows 7 trở lên có cài đặt ứng dụng Samsung Smart View. Trên đây là những cách kết nối máy tính với tivi phổ biến được nhiều người lựa chọn thực hiện.

>> Đề xuất thông minh : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Đây đều là những cách làm đơn giản, không tốn kém nhiều chi phí mà đem lại hiệu quả không ngờ. Nếu thấy những thông tin trên đây là hữu ích, bạn hãy áp dụng chúng và chia sẻ rộng rãi cho người thân, bạn bè biết để cùng thực hiện nhé!

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục