Cách làm kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi đơn giản trong 4 bước

Ngày: 19/08/2018 lúc 20:40PM

Trong các buổi hội thảo hay thuyết trình, hội nghị, máy tính thường được kết nối với máy chiếu để trình chiếu các vấn đề cần thuyết trình. Sau đây là 4 bước đơn giản để kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi mà bạn cần tham khảo.


kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi

Hướng dẫn cách kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi


1. Tầm quan trọng của việc kết nối latop với máy chiếu qua hdmi

Những người hay phải thuyết trình như nhân viên văn phòng, giáo viên, sinh viên, diễn giả.… thì việc kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi là vô cùng cần thiết. Bởi vì, bạn phải xuất các file dữ liệu hình ảnh, âm thanh ra màn hình máy chiếu để trình chiếu thông tin cho người nghe dễ hiểu và dễ theo dõi.

Việc kết nối latop với máy chiếu qua hdmi sẽ giúp người thuyết trình, người giảng dạy giảng giải một vấn đề được rõ ràng hơn và đưa thông tin đến người nghe chính xác hơn.

2. Đặc điểm và ưu điểm của cổng hdmi

Đặc điểm của cổng HDMI (High-Definition Multimedia Interface) :

  • Có thể truyền tải được hình ảnh ở độ phân giải cao Full HD1080 pixel với tốc độ 60 hình/giây
  • Cổng hdmi có thể hỗ trợ các kênh âm thanh với độ trung thực, chất lượng truyền tải âm thanh hay hình ảnh sắc nét, rõ ràng.


kết nối laptop với máy chiếu qua cổng hdmi

Cổng hdmi - giúp kết nối laptop với máy chiếu


Ưu điểm của cổng hdmi

  • Nhờ có cổng hdmi sự nên việc chuyển tải hình ảnh, âm thanh trở nên dễ dàng và đơn giản, chất lượng tốt hơn rất nhiều
  • Cổng hdmi có ưu điểm được ứng dụng vào nhiều thiết bị điện tử không chỉ kết nối laptop với máy chiếu mà còn kết nối với tivi, máy quay….
  • Nhờ có cổng hdmi nên việc kết nối máy tính với máy chiếu giúp chuyển tải thông tin được tốt hơn.

>> Xem thêm : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

3. Bốn bước kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi

Trong thời đại ngày nay, xu hướng công nghệ ngày càng cần cho cuộc sống, cần cho sự phát triển của xã hội. Việc dạy học qua máy chiếu, việc xem nội dung từ máy tính là khá cần thiết và phổ biến.


kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi


Vì vậy bạn cần phải biết cách kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi hoặc biết cách kết nối laptop với tivi để không gặp trục trặc. Sau đây là 4 bước đơn giản kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi :

Bước thứ nhất: Khi bạn khởi động máy chiếu, bạn cần ấn nút POWER 1 lần ở trên điều khiển. Nếu máy chiếu vừa tắt, bạn cần chờ vài giây để quạt trong máy ngừng quay, rồi vài phút khi máy tắt hẳn để tránh tình trạng máy bị nóng. Sau đó, bạn chờ nhấn bật lại lần nữa.

Bước thứ hai: Tiếp đến, bạn sẽ kết nối dây VGA giữa máy tính vào máy chiếu. Bạn phải cắm đúng đầu nối, tránh cắm sai làm hỏng đầu kết nối. Bạn đẩy mạnh vào khe cắm và cắm thật khít. Khi tháo dây, chúng ta sẽ cầm phần đầu kéo ra. Bạn tránh không bẻ lên hoặc bẻ xuống phần dây cắm.


kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi


Bước thứ ba: Bạn khởi động máy tính khi đã kết nối xong với máy chiếu. Khi bạn thấy không có tín hiệu, bạn ấn nút Auto Setup ở điều khiển. Nút Auto Setup giúp máy chiếu dò lại tín hiệu từ máy tính.

Bước thứ tư: Khi thấy màn hình laptop chưa hiển thị trên máy chiếu dù đã kết nối thành công, hãy nhấn tổ hợp phím Windows + P, bạn chọn nút Duplicate.

Lưu ý khi kết nối laptop với máy tính qua cổng hdmi

Trước khi bắt đầu kết nối laptop với máy chiếu, hãy trang bị cho mình một laptop và máy chiếu có hỗ trợ cổng hdmi, VGA. Cáp hdmi có thể mua được ở các cửa hàng linh kiện điện tử hoặc những trung tâm chuyên về điện tử công nghệ.

>> Xem ngay : Danh sách các loại cáp chuyển đổi hdmi tốt nhất.

Bạn muốn kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi không gặp trục trặc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo website https://thaocomputer.vn để được tư vấn và đặt mua sản phẩm cổng hdmi tốt nhất.

Tóm lại, việc sử dụng hdmi kết nối máy tính với laptop còn lạ lẫm với những ai ít sử dụng máy tính. Chính vì vậy, bạn cần cập nhật những thông tin trong bài viết sau để kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi không gặp trở ngại.

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục