Vipphone - Chiếc điện thoại siêu bảo mật của Viettel có gì đặc biệt?

Ngày: 06/09/2018 lúc 19:31PM

- Vipphone có thể là tên gọi chính thức của điện thoại siêu bảo mật mà Viettel đang phát triển để cung cấp cho một số đối tượng người dùng có yêu cầu bảo mật cao.

- Hiện tại, một số thông tin về chiếc smartphone đặc biệt này như cấu hình, thiết kế và quá trình sản xuất đã được Viettel tiết lộ, bạn có thể truy cập vào trang web vipphone.com.vn để tìm hiểu thêm.

Vipphone

- Vipphone được trang bị rất nhiều chế độ bảo mật như chống nghe lén, mã hóa cuộc gọi và tin nhắn, hủy dữ liệu trên máy khi bị truy cập trái phép, chặn cuộc gọi, tin nhắn không có trong danh bạ, mã hóa dữ liệu người dùng (danh bạ, lịch sử cuộc gọi…).

- Thuật toán bảo mật dữ liệu mà Vipphone được trang bị là AES-256 (mã hóa cuộc gọi, tin nhắn) và AES-128 (mã hóa dữ liệu lưu trữ). Ngoài ra, máy còn được trang bị một con chip bảo mật chuyên dụng Infineon SLE97 có khả năng mã hóa cuộc gọi, tin nhắn và tự động tiêu hủy dữ liệu khi bị tấn công.

Vipphone không hề được trang bị một chiếc camera nào cả

- Nhằm nâng tầm bảo mật lên tối đa nên Vipphone không hề được trang bị một chiếc camera nào cả.

- Máy có vỏ làm bằng Aluminium A6061, kim loại chuyên dụng trong ngành hàng không, mạ vàng 24K, bọc da cao cấp (da cá sấu, da bò, da đà điểu). Ngoài ra, Vipphone còn được trang bị mặt kính Gorilla Glass siêu bền.

Vipphone có khá nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn

- Khách hàng có thể lựa chọn hình khắc tinh xảo theo ý muốn, chọn mẫu da, khung mạ… để thể hiện dấu ấn cá nhân trên sản phẩm.

- Vipphone được chế tạo thủ công, 47 thành phần cơ khí trên máy được chế tác hoàn toàn bằng tay bởi những người thợ giàu kinh nghiệp.

Vipphone được chế tạo thủ công

- Cấu hình của Vipphone không thực sự ấn tượng với chip Snapdragon 430, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, viên pin 2900 mAh và màn hình full HD.

- Hiện tại, Viettel vẫn chưa công bố chính thức về thời gian tung Vipphone ra thị trường cũng như giá mức giá của nó. Rất có thể, thiết bị này sẽ không được bán đại trà mà chỉ sản xuất cho các khách hàng đặt trước.

Nguồn: quantrimang

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục