Làm sao để điện thoại kết nối ti vi được? Giải đáp tin tức điện tử.

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:15AM

Cuộc sống hiện đại với nhiều ứng dụng của công nghệ thông tin thì việc xem ti vi không dừng lại ở việc xem các nội dung được phát trên sóng truyền hình.  Chúng ta còn xem được vô vàn nội dung hấp dẫn khi ti vi được kết nối với điện thoại. Làm thế nào để điện thoại kết nối ti vi, mời quý vị tham khảo các cách sau.


Kết quả hình ảnh cho điện thoại kết nối ti vi


1. Điều kiện để điện thoại kết nối ti vi

Hiện nay các tập đoàn điện tử lớn trên thế giới cho ra đời các sản phẩm mới nhất với mẫu mã đẹp và nhiều ứng dụng thông minh khác nhau. Để kết nối thành công điện thoại với ti vi, quý vị cần chuẩn bị trước các yêu cầu để thao tác dễ dàng nhất.

Về điện thoại của quý vị nếu sử dụng hệ điều hành IOS thì khi kết nối với ti vi thường qua các ứng dụng khác như Youtube hoặc các ứng dụng khác. Nếu điện thoại sử dụng hệ điều hành hiện đại Android thì có rất nhiều ứng dụng để lựa chọn như ứng dụng AnyMote Universal Remote, ứng dụng Peel Universal Smart TV Remote Control… Điện thoại phải bắt được sóng Wifi, sóng Bluetooth.


Kết quả hình ảnh cho AnyMote Universal Remote, ứng dụng Peel Universal Smart TV Remote Control


Về ti vi, các dòng ti vi từ năm 2014 trở về trước thường không có chức năng này. Từ năm 2015 trở về đây ti vi mới được tích hợp các chức năng đa dạng. Bắt buộc ti vi muốn kết nối được với điện thoại phải có cổng HDMI.

Cổng HDMI (tên tiếng Anh là High-Definition Multimedia Interface) được hiểu là giao diện điện tử có nhiều chức năng và độ nét cao. Đây là một dạng kết nối được truyền dẫn hình ảnh rõ nét, âm thanh chân thực thông qua cáp đến thiết bị trình chiếu như ti vi nhưng vẫn đảm bảo được độ nét giống như trong thiết bị phát.

>> Xem thêm : Tổng hợp các cách kết nối điện thoại với tivi Sony – Cẩm nang công nghệ

2. Điện thoại kết nối ti vi thông qua ứng dụng trình chiếu màn hình

Các dòng ti vi thông minh hoặc ti vi có lắp đặt ứng dụng Internet được các tập đoàn điện tử trang bị chức năng trình chiếu màn hình điện thoại trên ti vi. Ở mỗi dòng ti vi của các hãng khác nhau thì được đặt tên khác nhau như: Miracast, Mirroring, Screen Share…Tuy có tên gọi khác nhau nhưng đều hoạt động dựa trên nguyên tắc trình chiếu dựa vào mạng kết nối mạng Wifi chung.


Kết nối thông qua ứng dụng chiếu màn hình


Việc điện thoại kết nối ti vi thông qua ứng dụng này có ưu điểm lớn so với các cách kết nối khác đó là không cần sử dụng dây cáp MHL. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn để khởi động bật ti vi, trên màn hình ti vi quý vị chọn ứng dụng trình chiếu hình ảnh Miracast, Mirroring, Screen Share.

Trên điện thoại, bạn cũng chọn ứng dụng tương tự như ti vi. Tuỳ vào từng hãng điện thoại mà ứng dụng trình chiếu được đặt tên khác nhau. Sau đó điện thoại sẽ tự dò tín hiệu để kết nối với ti vi. Tất cả những gì bạn đang để trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị trên màn hình ti vi.

>> Xem thêm : HỎI - ĐÁP ! Cách Kết nối iphone với tivi qua cổng usb hdmi đơn giản nhất.

3. Điện thoại kết nối ti vi thông qua phần mềm ứng dụng riêng của ti vi

Các hãng điện tử khác nhau sẽ trang bị các ứng dụng riêng của từng hãng cho dòng sản phẩm ti vi của mình. Điều đó nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. Hãng nào sản phẩm có nhiều tính năng hơn thì người tiêu dùng sẽ lựa chọn nhiều hơn.

Trên thị trường điện tử có rất nhiều tập đoàn, công ty có thương hiệu uy tín từ lâu. Người dân Việt Nam rất ưa chuộng các dòng ti vi được sản xuất của các tập đoàn Nhật Bản và Hàn Quốc.

lam sao de dien thoai ket noi voi ti vi duoc


Kết nối thông qua ứng dụng riêng


Cụ thể, dòng ti vi Sam sung của Hàn Quốc có ứng dụng riêng là Samsung smart view. Dòng ti vi Panasonic có ứng dụng Panasonic Remote. Dòng ti vi Sony có ứng dụng Sony Video & TV SideView. Dòng ti vi LG có ứng dụng LG TV Remote và LG TV Plus…. Khi chọn cách kết nối này, bạn hãy nhớ tên ứng dụng của từng dòng ti vi.

>> Xem ngay : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Điện thoại kết nối ti vi ngày càng trở lên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mình, bạn hãy tin tưởng và lựa chọn cáp chuyển đổi Ugreen. Chúng tôi cam kết dành cho bạn những sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý. Để biết thêm thông tin, quý vị có thể truy cập vào địa chỉ http://thaocomputer.vn.

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục