Dùng iPhone X, đại sứ thương hiệu Samsung bị bắt đền 1,6 triệu USD

Ngày: 25/10/2018 lúc 20:19PM

Dung iPhone X, dai su thuong hieu Samsung bi bat den 1,6 trieu USD hinh anh 1

Ksenia Sobchak cố gắng che giấu chiếc iPhone X trên sóng truyền hình Nga. Ảnh: 9to5mac.

- Hôm 24/10, một phát thanh viên người Nga bị Samsung đệ đơn kiện vì vi phạm điều khoản thương hiệu đối với hãng sản xuất smartphone Hàn Quốc này.

- Theo The Mirror, Ksenia Sobchak bị phát hiện sử dụng chiếc iPhone X suốt buổi phỏng vấn được phát sóng trên đài truyền hình Nga. Ksenia cố gắng che giấu chiếc iPhone X bằng một tờ giấy nhưng vẫn không qua mắt được camera và khán giả truyền hình. Không những thế, phát thanh viên này còn bị phát hiện sử dụng iPhone tại nhiều sự kiện truyền thông và xuất hiện trên các kênh TV khác tại Moscow. 
- Ngay sau khi sự việc bị phát giác, Samsung đệ đơn kiện Ksenia Sobchak với số tiền 108 triệu rúp (khoảng 1,6 triệu USD (37,3 tỷ đồng)). Hiện vẫn chưa rõ số tiền Sobchak sẽ phải trả cho Samsung là bao nhiêu, tuy nhiên hậu quả mà cô để lại trầm trọng hơn gấp nhiều lần.- Theo hợp đồng với Samsung, Ksenia Sobchak trở thành đại sứ thương hiệu của nhãn hàng này với sứ mệnh quảng bá sản phẩm của Samsung tại Nga. Cô không được phép sử dụng bất kì nhãn hàng smartphone khác và để chúng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

- Tại Nga, Ksenia Sobchak được mệnh danh là "Paris Hilton của nước Nga". Ksenia từng là cử tri cho vị trí Tổng thống Nga đầu năm 2018. Hiện Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận Ksenia là con gái đỡ đầu.

- Việc đại sứ thương hiệu vi phạm điều khoản quảng bá sản phẩm này trong lúc đang ký hợp đồng với công ty khác từng nhiều lần xảy ra.

Dung iPhone X, dai su thuong hieu Samsung bi bat den 1,6 trieu USD hinh anh 2
Các đại sứ thương hiệu vi phạm điều khoản với nhãn hàng chủ quản có thể bị phạt số tiền rất lớn. Ảnh: 9to5mac.

- Vào năm 2014, Adam Levine, trưởng nhóm nhạc Maroon 5 nhận lời quảng bá cho dịch vụ Milk Music của Samsung, bao gồm cả đề xuất "đốt một chiếc iPhone". Nhưng một tuần sau, anh bị bắt gặp trên sóng truyền hình với một chiếc iPhone. Adam Levine còn biểu diễn tại Đêm nhạc iTunes của Apple vào thời điểm đó.

- Không những thế, tay vợt David Ferrer đã đăng một tweet để quảng bá cho chiếc Galaxy S4 vào năm 2013, nhưng trớ trêu thay chính tweet này lại được dán nhãn “được đăng thông qua Twitter cho iPhone”.

- Năm 2015, nhóm PR của BlackBerry cũng đã đăng một tweet quảng bá cho chiếc BlackBerry Classic từ ứng dụng Twitter trên iPhone, sai lầm tương tự cũng xuất hiện bởi giám đốc sáng tạo Alicia Keys vào năm 2013.

Nguồn: news.zing.vn

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục