Google Translate có thể dịch từ hình ảnh của 13 ngôn ngữ nữa, có tiếng Việt

Ngày: 14/10/2018 lúc 14:43PM

- Tờ VentureBeat cho hay, từ đầu tuần, ứng dụng dịch Google Translate đã có thể dịch hình ảnh của 13 ngôn ngữ mới thông qua sử dụng camera điện thoại.

- Vào năm 2015, Google bổ sung tính năng dịch hình ảnh cho ứng dụng Translate, hỗ trợ 27 ngôn ngữ. Tính năng này cho phép người dùng dịch văn bản trên hình ảnh như thực đơn, biển hiệu trên đường phố ngay trong thời gian thực, giúp ích rất nhiều cho người dùng.

- Các ngôn ngữ mới được thêm vào có Bangali, Thái, Punjabi, Việt Nam, Gujarati, Kannada, Nepali, Tamil, Telugu và Malyalam, đưa tổng số các ngôn ngữ hỗ trợ tính năng này lên tới 50.

- Người dùng mở tính năng này trên ứng dụng Translate bằng cách chọn biểu tượng camera trên màn hình chính. Sau đó bạn chỉ cần đưa camera về phía hình ảnh có chứa văn bản muốn dịch. Google Translate sẽ quét văn bản bằng công nghệ machine learning có tên Neural Machine Translation (NMT) rồi dịch sang ngôn ngữ mà bạn chọn.

Tính năng giúp dịch nhanh chóng mà không phải gõ lại từ cần dịch
Tính năng giúp dịch nhanh chóng mà không phải gõ lại từ cần dịch

- Các ngôn ngữ bổ sung này có trên cả ứng dụng Google Translate trên iOS và Android, từ hôm nay sẽ bắt đầu được tung ra trên các thiết bị của người dùng. Google Translate là ứng dụng dịch phổ biến được nhiều người sử dụng, không chỉ dịch đơn thuần mà còn có nhiều tính năng rất hữu ích trong môi trường đa ngôn ngữ. Đừng quên cập nhật các bí kíp để sử dụng Google Translate một cách hiệu quả nhất nhé.

Nguồn: quantrimang

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục