IBM thâu tóm Red Hat với giá 34 tỷ USD, thương vụ thâu tóm công ty phần mềm lớn nhất trong lịch sử

Ngày: 29/10/2018 lúc 11:29AM

- Hôm qua (ngày 29/10/2018) IBM đã đưa ra thông báo, hãng đang tiến hành Red Hat, nhà sản xuất phần mềm mã nguồn mở với mức giá 34 tỷ USD. Tất cả cổ phần trong Red Hat sẽ được IBM trả tiền mặt với mức giá 190 USD một cổ phiếu.

- Red Hat được xem là nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới về phần mềm mã nguồn mở và dịch vụ cho doanh nghiệp dựa trên điện toán đám mây và các máy chủ Linux. Đây là nhà cung cấp phần mềm mã nguồn mở đầu tiên có doanh thu hơn 1 tỷ USD vào năm 2012.

IBM thâu tóm Red Hat với giá 34 tỷ USD

- Sau thương vụ này, Red Hat sẽ trở thành một bộ phận trong mảng Hybrid Cloud của IBM giúp hãng mở rộng vai trò của mình như một nhà cung cấp điện toán đám mây doanh nghiệp. Ông Jim Whitehurst, CEO Red Hat sẽ tham gia vào nhóm quản trị cấp cao của IBM.

- Chủ tịch và là CEO IBM, Ginni Rometty cho biết, việc thâu tóm Red Hat khiến thị trường đám mây thay đổi và IBM sẽ trở thành nhà cung cấp đám mây số một thế giới.

- Thương vụ này là nỗ lực lớn của IBM để bắt kịp các đối thủ như Microsoft, Amazon, Alibaba trên thị trường đám mây.

- Cho đến nay, việc chi ra số tiền khổng lồ 34 tỉ USD để sở hữu Red Hat là thương vụ thâu tóm lớn nhất của IBM. Đây cũng là thương vụ thâu tóm công nghệ lớn thứ 3 của Mỹ.

Nguồn: quantrimang

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục