Kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI - Thảo computer - Giải đáp

Ngày: 29/08/2018 lúc 00:08AM

Kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI để có thể để truyền tải nội dung trên máy tính của bạn trực tiếp lên màn hình tivi. Bạn có thể xem phim đã tải về máy tính của bạn, truy cập internet với một màn hình lớn hơn, và nhiều hơn nữa.


Kết quả hình ảnh cho Kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI

Kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI


Ưu điểm của cổng kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI

Kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI cho phép người dùng truyền tải với chất lượng hình ảnh sắc nét hơn, âm thanh chân thực hơn. HDMI cho phép băng thông đủ cho video HD với độ phân giải 1080p và tốc độ 60 khung hình/giây, băng thông cao nhất cho định dạng video hiện nay.

Chuẩn DVI trên máy tính cũng cho truyền tải hình ảnh với chất lượng tương đương hoặc cao hơn 1080p nhưng chuẩn DVI lại không thông dụng cho nhiều HDTV cũng như các thiết bị cho phép truyền tải hình ảnh HD hiện nay.


Kết quả hình ảnh cho Kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI


Một chuẩn nữa cũng hay được sử dụng đó chính là Component nhưng chất lượng hình của chuẩn này phát ra cũng không sắc nét được bằng HDMI.

Chính vì vậy xét trên mọi khía cạnh về mức độ thuận tiện để sử dụng cũng như chất lượng phóng đại mà nó mang lại thì kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI vẫn là lựa chọn hàng đầu được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Bên cạnh đó, cổng kết nối này không quá khan hiếm đến mức khó tìm nên mọi người có thể dễ dàng mua được.

Chọn đùng dây cáp để kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI

Đầu tiên là bạn phải xác định kích cỡ của cổng HDMI trên máy tính và cả trên tivi. Thông thường kích cỡ cổng này có 3 dạng: bình thường, micro, mini.


Kết quả hình ảnh cho Kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI


Sau đó là tiến hành đo khoảng cách giữa tivi và cổng HDMI của máy tính để có thể lựa chọn dây phù hợp nhất, tránh bị dài quá hoặc ngắn quá. Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành ước lượng độ dài của dây cáp, nên ước lượng độ dài hơn khoảng từ 20-30cm để đề phòng bị thiếu dây.

Sau khi hoàn tất các bước trên, công đoạn cuối cùng đó chính là mua dây để kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI. Bạn có thể lựa chọn mua dây tại các hệ thống phân phối, đại lý chính hãng. Hoặc có thể đến với Thảo Computer, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình để lựa chọn loại cáp phù hợp nhất.

>> Xem thêm : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Thực hiện kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI

Bước đầu tiên kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI là cáp vào TV. Hãy lưu ý nhãn của cổng kết nối vì điều này có thể sẽ có ích khi thực hiện kết nối. Sau đó, bạn hãy tiến hành Cắm đầu cắm còn lại vào máy tính (cắm vào cây CPU của máy tính để bàn).


Lựa chọn tín hiệu trên tivi


Thực hiện thao tác chuyển nguồn video trên tivi. Trên tivi, lựa chọn các chuyển đồi như PC, INPUT (tùy từng tivi mà hiển thị khác nhau). Thao tác này sẽ chuyển đổi trên tivi và máy tính bàn của bàn.

Sau khi máy tính bàn và tivi đã được kết nối với nhau (thông thường sẽ tự động kết nối khi bạn lựa chọn chuyển đổi), bạn sẽ tiến hành các thao tác tiếp theo trên máy tính.

Bạn tìm Control Panel trong thanh công cụ Start của Window (biểu tượng có màu xanh). Bảng này sẽ hiện thị một số những tùy chọn khác nhau về máy tính của bạn. Tìm mục “Adjust screen resolution” bằng 2 cách:

- 1 là gõ trực tiếp dòng chữ này vào ô tìm kiếm (search),

- 2 là tìm tùy chọn hiển thị và nhấp chuột vào nó.

Sau khi click vào đó, bạn sẽ thấy có 2 màn hình khác nhau, hãy nhấp chuột vào màn hình bị vô hiệu hóa rồi click vào “Extend the desktop onto this monitor” và nhấn “Apply”.


Kết quả hình ảnh cho Kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI


Khi mới bắt đầu kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI, có thể máy tính hoặc tivi của bạn sẽ không nhận nên hãy thử lại một vài lần. Nếu sau khi đã thử thao tác trên tivi và máy tính cũng không hoạt động thì kiểm tra dây cáp để chắc chắn nó đã cắm đúng chiều. Còn nếu vẫn tình trạng đó thì có thể cáp của bạn đã gặp vấn đề.

Thực ra so với laptop, máy tính bàn khi kết nói với tivi qua HDMI cũng không khác biệt nhau là mấy. Tuy nhiên, việc thực hiện thao tác căm cáp vào máy tính bàn sẽ khó khăn hơn một chút vì máy này có rất nhiều loại dây nên không cẩn thận sẽ làm lỏng dây kia hoặc ảnh hưởng đến các dây khác.

>> Xem thêm : Thực hành cách kết nối laptop với tivi qua hdmi - ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ

Chính vì vậy, tìm hiểu kết nối máy tính bàn với tivi qua cổng HDMI khá là quan trọng trước khi thực hiện.

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục