5 bước đơn giản hiệu quả để kết nối máy tính với tivi qua cổng vga

Ngày: 28/08/2018 lúc 13:46PM

Ngày nay, giải trí đa phương tiện hay chia sẻ hình ảnh, video cùng nhiều người đã trở thành một nhu cầu của xã hội hiện đại. Dưới đây là 5 bước hướng dẫn cơ bản để bạn có thể kết nối máy tính với tivi qua cổng vga.


kết nối máy tính với tivi qua cổng vga


VGA là gì ?

VGA (Video Graphics Adaptor) hay còn gọi là card đồ họa, có nhiệm vụ xử lý hình ảnh trong máy tính như màu sắc, độ tương phản, độ phân giải, chất lượng của hình ảnh được hiển thị trên màn hình,… Thông qua kết nối với màn hình để hiển thị hình ảnh giúp người dùng có thể thao tác, giao tiếp trên máy tính hay laptop.

Máy tính đều phải có card màn hình (VGA) để xử lý hình ảnh và độ phân giải.

Graphic Processing Unit (GPU) được xem là bộ não của VGA nó sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ xử lý tất cả các vấn đề liên quan đến hình ảnh.

Card màn hình được xem là một trong những bộ phận thuộc về phần cứng rất quan trọng. Nó quyết định đến sức mạnh xử lý đồ họa và hiển thị của chiếc máy tính nói chung và chiếc laptop nói riêng cũng như để kết nối máy tính với tivi qua cổng vga.

Vì sao cần kết nối máy tính với tivi qua cổng vga ?

Có những lúc bạn muốn thưởng thức một bộ phim gia đình với cả nhà hay xem ảnh với bạn bè, trong khi đó, màn hình máy tính thực sự là quá nhỏ khi trình chiếu cho nhiều người. Một giải pháp được nghĩ tới là có thể sử dụng máy chiếu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, hệ thống máy chiếu gia đình còn chưa thịnh hành.


kết nối máy tính với tivi qua cổng vga.


Và bên cạnh đó, vẫn còn một công cụ phổ biến hơn đó là kết nối máy tính với tivi qua cổng vga. Với việc các loại TV LED, LCD hay Plasma hiện nay đều hỗ trợ nhiều chuẩn cổng tương thích với máy tính nên việc kết nối này trở nên khá dễ dàng.

Các bước kết nối máy tính với tivi qua cổng vga

Bước 1: Cần tiến hành kiểm tra cổng kết nối của PC với màn hình của máy (VGA); cổng S video (thường có 4, 7 hoặc 9 chân cắm), một giắc cắm màu vàng, tròn, vốn là cổng composite video. Cổng giao diện video kỹ thuật số (DVI) có hình chữ nhật, với 24 chân cắm. Một cổng giao diện đa phương tiện độ nét cao (HDMI) giống như một cổng USB nhưng dài và mỏng.

Bước 2: Chuẩn bị cáp âm thanh để kết nối máy tính với tivi qua cổng vga, 2 đầu đỏ và trắng cắm vào tivi, giắc màu đen cắm vào đầu ra audio của laptop để âm thanh từ máy tính phát trên tivi. Nếu như máy tính của bạn có cổng HDMI và một card âm thanh HDMI, bạn không cần thực hiện thao tác này.


Cáp âm thanh nối từ máy tính


Bước 3: Xem cổng video của tivi. Tivi ở độ nét tiêu chuẩn thường hỗ trợ video hoặc S-video tổng hợp, xong màn hình hiển thị sẽ không được sắc nét như thông qua màn hình máy tính. Tivi ở độ nét cao có thể có cả cổng HDMI và VGA, DVI sẽ cung cấp một tín hiệu kỹ thuật số chất lượng cao hơn.

Bước 4: Kết nối dây cáp video máy tính và cổng video tivi: HDMI với cổng HDMI, VGA - VGA, S-video - RCA, DVI - cáp VGA.


Thiết lập kết nối tivi từ máy tính để kết nối máy tính với tivi qua cổng vga


Bước 5: Cắm giắc âm thanh vào cổng âm thanh trên tivi. Đối với hầu hết các máy tính, bạn có thể dùng cáp 3,5mm, thiết lập kết nối tivi từ máy tính. Sau đó, bạn bật máy tính, sẽ thấy màn hình khởi động máy tính trên tivi. Nếu bạn thấy hình ảnh có vấn đề, khung hình bị lệch, có thể bạn phải ngắt kết nối màn hình tạm thời và điều chỉnh độ phân giải trước khi kết nối máy tính với tivi.

>> Xem ngay : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Như vậy bạn đã biết các bước kết nối máy tính với tivi qua cổng VGA đơn giản. Bạn có thể thỏa thích trình chiếu những gì mà bạn thích lên một màn hình lớn hơn cho tất cả mọi người cùng theo dõi. Từ một màn hình bé của máy tính chỉ mình bạn theo dõi được giờ thì ai cũng có thể xem cùng bạn.

Thật là tuyệt vời đúng không ? UgreenVietNam cung cấp bộ cáp chuyển đổi từ máy tính qua tivi thông qua cổng vga chất lượng, giá cả phải chăng.

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục