Vì sao không kết nối được laptop với tivi qua HDMI – Khắc phục ngay

Ngày: 26/08/2018 lúc 09:57AM

Kết nối laptop với tivi thông qua cổng HDMI là cách làm phổ biến được nhiều người sử dụng, song không phải ai cũng biết thực hiện các thao tác này đúng cách, dẫn đến không thể kết nối được, nhiều trường hợp còn làm hư hỏng các thiết bị của mình. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn nguyên nhân của hiện tượng không kết nối được laptop với tivi qua HDMI và những giải pháp để khắc phục.


không kết nối được laptop với tivi qua hdmi


1. Tại sao không kết nối được laptop với tivi qua HDMI?

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho việc không kết nối được laptop với tivi qua HDMI, một trong số đó là việc hai đầu cắm thiết bị chưa khớp. Vấn đề này rất dễ giải quyết nhưng nhiều người không thực sự chú ý tới nó. Do vậy, khi thấy tivi và laptop của mình không kết nối được với nhau, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại dây cap HDMI đã được cắm vào hai thiết bị một cách cẩn thận chưa.

Bên cạnh đó, ở một số bài hướng dẫn trên mạng có khuyên người dùng nên sử dụng laptop có hệ điều hành từ Windows 7 trở lên để kết nối. Sự tư vấn này là có căn cứ bởi trên thực tế, những laptop được cài hệ điều hành thấp hơn Windows 7, chẳng hạn như Windows XP thường rất khó kết nối, khi gặp lỗi các bước khắc phục cũng rườm rà hơn.

 

Không nên sử dụng máy tính cài hệ điều hành Windows XP khi kết nối

 

Các nguyên nhân còn lại dẫn tới không kết nối được laptop với tivi qua HDMI chủ yếu xuất phát từ phía người dùng do có những thao tác sai hoặc không thực hiện đúng theo thứ tự.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những cách khắc phục hiệu quả dưới đây.

>> Xem thêm : Chi tiết các cách kết nối laptop với tivi qua cổng hdmi theo 5 bước

2. Giải pháp khắc phục lỗi không kết nối được laptop với tivi qua HDMI

Như đã phân tích ở trên, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cổng HDMI không phát huy được khả năng kết nối giữa laptop với tivi. Với mỗi loại lỗi, chúng ta lại có những giải pháp khắc phục khác nhau.


không kết nối được laptop với tivi qua hdmi


Trường hợp tivi không nhận laptop hoặc nhận âm thanh nhưng không nhận hình ảnh

Với laptop cài hệ điều hành Windows 7 trở lên, bạn có thể dễ dàng sửa lỗi kết nối bằng cách nhấn đồng thời tổ hợp phím Windows + P và chọn vào Duplicate là được. Đối với laptop chạy hệ điều hành Windows XP, cách làm phức tạp hơn một chút. Bạn chọn Control Panel → chọn Display → chọn Display Properties → chọn Setting rồi chọn các thông số cần thiết và nhấn OK.

Trường hợp sau khi kết nối HDMI, tivi hiển thị hình ảnh bị hẹp so với laptop

Đây là tình trạng thường thấy khi người dùng kết nối tivi với laptop lại với nhau thông qua cổng HDMI. Để khắc phục lỗi hiển thị này, bạn tìm nút Size trên chiếc điều khiển hoặc vào phần cài đặt chọn mục Hình ảnh → chọn Tỉ lệ ảnh và chọn 16:9 là phù hợp nhất.


không kết nối được laptop với tivi qua hdmi


Trường hợp sau khi kết nối, tivi hiển thị hình ảnh nhưng không phát âm thanh

Khi xảy ra hiện tượng này, bạn hãy thực hiện ngay các bước kiểm sau, trước hết là xem laptop đã cho phép phát âm thanh ra loa ngoài hay chưa bằng cách chọn Control Panel → chọn Sound. Đồng thời, bạn phải chắc chắn rằng tivi mà mình muốn kết nối không bị tắt tiếng (chế độ mute).

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem âm lượng của cả laptop lẫn tivi có để quá nhỏ hoặc tệp clip mà mình muốn trình chiếu có âm thanh hay không.

>> Xem thêm : Tổng hợp 5 cách kết nối laptop với tivi hiệu quả nhanh chóng – UgreenVN

3. Những lưu ý khi khắc phục lỗi không kết nối được laptop với tivi qua HDMI

Khi đã thực hiện đầy đủ các giải pháp trên mà tivi và laptop của bạn vẫn không thể kết nối với nhau thì hãy suy nghĩ tới trường hợp cổng HDMI của bạn sử dụng không phát huy được tác dụng như mong đợi. Một dây cáp HDMI tưởng như đã quá phổ biến trên thị trường nhưng việc mua được sản phẩm chất lượng lại không dễ dàng như bạn tưởng.


Chất lượng dây cáp HDMI rất quan trọng trong việc kết nối


Hãy đến với Ugreen để có thể được cung cấp sản phẩm chính hãng, chất lượng và nhận được tư vấn nhiệt tình về mọi vấn đề bạn đang khúc mắc. Bạn có thể truy cập vào trang web http://thaocomputer.vn để tự mình tìm hiểu rõ hơn.

>> Đề xuất : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Cách khắc phục lỗi không kết nối được laptop với tivi qua HDMI không phải là khó thực hiện đúng không nào? Hãy chia sẻ thông tin thú vị này cho bạn bè và người thân cùng biết nhé!

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục