Những cách kết nối điện thoại với tivi đơn giản mà bạn có thể làm

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:15AM


Smart Tivi không còn quá xa lạ đối với mọi người nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng. Dưới đây là  hướng dẫn các bạn cách để kết nối điện thoại với tivi đơn giản.


Kết quả hình ảnh cho kết nối điện thoại với tivi


1. Kết nối điện thoại với tivi bằng cách trình chiếu

Để có thể trình chiếu được trên tivi bạn cần phải bật chế độ phản chiếu. Chế độ phản chiếu thường có tên như: Miracast, Mirroring hay Screen Share. Sau đó, bạn truy cập vào điện thoại cũng mở chế độ tương tự cũng có rất nhiều tên như Miracast, Mirroring, Screen Share.

Ngoài ra, nhiều thiết bị tivi còn có kết nối bằng DLNA, thường thì tivi sẽ kết nối với kho media của điện thoại, tức là trình chiếu ảnh, và video có sẵn trên điện thoại. Tuy nhiên nếu có một số ứng dụng riêng của tivi hay phần mềm như tubio để có thể chiếu phim online trên tivi.


Kết quả hình ảnh cho kết nối bằng DLNA


Sau khi kết nối tivi sẽ hiện các chương trình đang chạy trên điện thoại. Tuy nhiên, để trình duyệt web thì bạn cần có các phần mềm hỗ trợ khác nhau.

Ngoài ra, Screen Mirroring cũng là một chức năng cho phép bạn chiếu màn hình điện thoại (hình ảnh, nhạc, video) lên màn hình lớn của tivi thông qua việc cùng kết nối một mạng wifi. Để sử dụng tính năng này, bạn nên kiểm tra xem thiết bị có hỗ trợ Screen Mirroring không.

- Đối với điện thoại: Bạn thường có thể tìm thấy tính năng này ở mục cài đặt kết nối. Tùy vào hãng sản xuất mà tính năng này có thể được đặt tên là Screen Mirroring, Miracast, Chiếu màn hình, phản chiếu hình ảnh,… nhưng bản chất vẫn là như nhau.


Chiếu màn hình điện thoại lên tivi mà không cần cáp


- Đối với Tivi: Trên remote tivi bạn nhấn nút  HOME hoặc INPUT, nếu thấy có mục Screen Mirroring hoặc Phản chiếu hình ảnh, thì có nghĩa là tivi có hỗ trợ tính năng này hoặc ngược lại nếu không thấy mục trên thì tivi nhà bạn không được hộ trợ tính năng đó.

>> Xem thêm : HỎI - ĐÁP ! Cách Kết nối iphone với tivi qua cổng usb hdmi đơn giản nhất.

2. Kết nối điện thoại với tivi bằng phần mềm riêng của tivi

Đây là các công cụ tiện ích của từng hãng để dành riêng cho tivi của hãng đó. Không những giúp bạn dùng kết nối điện thoại với tivi mà còn có những tiện ích khác nữa. Đó là ứng dụng nào các bạn cùng xem nhé.


Kết quả hình ảnh cho kết nối bằng DLNA


  • Tivi Samsung có Samsung smart view.
  • Tivi Sony có ứng dụng Sony Video & TV SideView.
  • Tivi LG có ứng dụng LG TV Remote và LG TV Plus.
  • Tivi Panasonic có Panasonic Remote 2 và đối với dòng Viera có ứng dụng Panasonic VIERA.
  • Tivi TLC có ứng dụng TLC nScreen.

>> Xem thêm : Tổng hợp các cách kết nối điện thoại với tivi Sony – Cẩm nang công nghệ

3. Kết nối điện thoại với tivi qua các cổng kết nối

Kết nối qua dây MHL đang là một hình thức rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên để kết nối theo phương thức này thì bạn cần phải có dây HML. Cách kết nối cũng rất đơn giản, 1 đầu vào cổng HDMI/HML của Tivi và 1 đầu còn lại chỉ cần gắn vào cổng của điện thoại. Rồi bạn bật tivi lên chọn tín hiệu HDMI/HML là xong.


Sợi dây cáp MHL


Giờ những gì hoạt đông trên điện thoại sẽ hoạt đông trên Tivi. Tuy nhiên cách trình chiếu qua cổng HML là cách đơn giản nhất, tuy nhiên một số tivi hay gặp lỗi độ phân giải khi trình chiếu lần đầu.

4. Một số lưu ý khi kết nối điện thoại với tivi.

  • Tivi phải hỗ trợ ứng dụng để kết nối.
  • Điện thoại smart phone phải có ứng dụng hỗ trợ kết nối.
  • Điện thoại và Tivi có kết nối chung 1 mạng internet (tức lấy internet cùng 1 modem, bạn phải xem kỹ nếu nhà bạn có nhiều wifi khác nhau.
  • Một Tivi có thể có nhiều thiết bị kết nối khác nhau vậy nên hãy chắc chắn là không ai đang cùng chỉnh tivi với bạn.

>> Xem ngay : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Rất nhiều bạn có thăc mắc rằng không biết mua thiết bị để kết nối điện thoại với tivi ở đâu thì các bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng máy tính hoặc đặt mua online tại đây: http://thaocomputer.vn/. Một cửa hàng chuyên cũng cấp thiết bị ghép nối ugreen chất lượng nhất Việt Nam

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục