Sốc với những quốc gia có mạng di động nhanh hơn cả Wi-Fi

Ngày: 03/12/2018 lúc 09:00AM

Theo một nghiên cứu của OpenSignal, 33 quốc gia có tốc độ mạng di động nhanh hơn mức trung bình so với mạng Wi-Fi.

- Sự khác biệt lớn nhất là ở mức 13 Mbps thuộc về Úc, nơi tốc độ mạng Wi-Fi trung bình là 21,6 Mbps, trong khi tốc độ mạng di động là 34,6 Mbps. Ngoài ra, còn có 4 quốc gia hàng đầu có mạng di động nhanh hơn nhiều so với Wi-Fi, bao gồm Lebanon, Qatar, Oman và Hy Lạp - xếp theo thứ tự tương ứng, với khoảng cách ít nhất là 10 Mbps.

Sốc với những quốc gia có mạng di động nhanh hơn cả Wi-Fi - 1

- Điều này ngược lại với những quốc gia như Mỹ và Hồng Kông, nơi tốc độ Wi-Fi trung bình làm lu mờ các mạng di động. Mọi thứ sẽ thay đổi khi mạng di động thế hệ tiếp theo, 5G, bắt đầu triển khai rộng rãi trong những năm tới.

- Cũng theo báo cáo, 4 quốc gia gồm Hungary, Bangladesh, Bỉ và Na Uy là những nơi không có sự khác biệt đáng kể giữa tốc độ mạng Wi-Fi và mạng di động.

- OpenSignal cho biết kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng các nhà mạng và các nhà sản xuất smartphone cần phải đánh giá lại sự phụ thuộc vào Wi-Fi.

Sốc với những quốc gia có mạng di động nhanh hơn cả Wi-Fi - 2

- Mạng 5G sẽ tạo ra sự khác biệt hơn nữa của mạng di động và Wi-Fi trong tương lai.

- Hiện tại, mạng Wi-Fi vẫn ngự trị ở vị trí cao nhất do chi phí thấp hơn và cho phép truy cập nhiều dung lượng hơn so với các tháp di động, nhưng mọi thứ có thể giải quyết trong tương lai đối với mạng di động.

Nguồn: 24h

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục