Tại sao iPhone XS lại có cạnh đáy thiếu cân đối đến vậy ?

Ngày: 21/09/2018 lúc 20:01PM

- iPhone XS mặc dù sở hữu thiết kế tương đồng so với người tiền nhiệm iPhone X, tuy nhiên Apple đã có một thay đổi, hay đúng hơn là "cải lùi" nhỏ. Cạnh dưới của iPhone XS giờ đây không còn cân đối như iPhone X nữa, mà số lỗ dành cho loa/mic lại khác nhau. Ngoài ra, chúng ta còn được thấy sự xuất hiện của một dải anten ở cạnh dưới và cạnh trên - thứ mà iPhone X không có. Đây là những điểm mà một số người không thích trên thế hệ iPhone mới.

Review iPhone XS: Vì sao cạnh đáy iPhone XS lại thiếu cân đối như vậy? - Ảnh 1.

- iPhone XS Max (trên) cạnh dưới bất cân xứng so với iPhone X (dưới) năm ngoái

Review iPhone XS: Vì sao cạnh đáy iPhone XS lại thiếu cân đối như vậy? - Ảnh 2.

- Cạnh trên của iPhone XS và XS Max cũng có một dải anten chứ không "sạch bóng" như iPhone X

- Có thể thấy rõ sự mất cân đối của dải loa và mic là do sự có mặt của dải anten này. Vậy câu hỏi ở đây là: tại sao Apple phải đặt thêm dải anten ở đây và phá hỏng đi thiết kế của mình? iPhone X đã thu sóng đủ tốt rồi, tại sao Apple cần cải thiện thêm?

- Nhiều người cho rằng dải anten này là để phục vụ cho tính năng 2 SIM, tuy nhiên thực tế thì không phải như vậy. Trên iPhone XS, Apple đã trang bị cho nó anten 4x4 MIMO, trong khi đó đối với iPhone X, iPhone 8 hay thậm chí là cả iPhone XR chỉ là 2×2 MIMO. Điều này cho phép iPhone XS đạt được tốc độ tải lên/xuống qua mạng LTE nhanh hơn hẳn, mà theo Apple là thuộc hàng gigabit.

Review iPhone XS: Vì sao cạnh đáy iPhone XS lại thiếu cân đối như vậy? - Ảnh 3.

- Trong bài test mới nhất của trang SpeedSmart.net, iPhone XS cho tốc độ tải xuống nhanh hơn 266% so với iPhone X

- Như vậy, chúng ta đã biết được lý do tại sao Apple lại thiết kế mặt đáy của iPhone XS như vậy. iPhone XS có thể không đẹp bằng iPhone X, nhưng nếu để đổi lại lợi ích như trên thì cũng hoàn toàn xứng đáng đấy chứ!

Nguồn: kenh14

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục