Xem iPhone XS bị "mổ bụng" mới thấy bất ngờ vì điểm đặc biệt chưa smartphone nào có

Ngày: 22/09/2018 lúc 17:18PM

Một chuyên gia đã bóc tách lớp vỏ iPhone XS mới nhất ra xem có gì, và bất ngờ khi thấy một điểm mới lạ chưa từng có ở đây.

- iPhone XS ra mắt và đã mở bán chính thức, nhưng như vậy không có nghĩa là người dùng sẽ ngay lập tức hiểu được tường tận mọi ngóc ngách về nó - cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tuy nhiên, công việc đó mới đây đã được FixjeiPhone thực hiện hộ chúng ta một phần, khi họ tự tay tháo hoàn toàn lớp vỏ bên ngoài của iPhone XS ra để xem xét và tìm hiểu về ngọn nguồn cấu hình lắp đặt bên trong. 

- Thực chất, FixjeiPhone đã bằng cách nào đó mà có cơ hội sở hữu một chiếc iPhone XS sớm hơn dự kiến, khi mà thời điểm mở bán còn chưa diễn ra. Chuyên viên kỹ thuật đã lần lượt tiến hành các bước tháo mở chi tiết để khán giả theo dõi từng chút một. Ngay từ bước đầu, anh đã khuyến cáo rằng độ khó khi mở một chiếc iPhone nay đã tăng lên vì Apple nâng cấp chuẩn chống bụi chống nước, đồng nghĩa với việc lớp khung máy và màn hình cùng thành phần đi liền sẽ khó bị bung ra hơn.

Xem iPhone XS bị mổ bụng mới thấy bất ngờ vì điểm đặc biệt chưa smartphone nào có - Ảnh 1.

- Các phần cứng phổ biến như chip xử lý, vi mạch và những linh kiện khác không có thay đổi gì nhiều, tuy nhiên chúng ta phải kể đến một chi tiết rất đáng chú ý: Pin iPhone XS. Như đã biết, iPhone X năm ngoái được Apple trang bị một thành phần pin có hình dáng chữ L, nhưng là ghép lại bởi 2 viên pin riêng biệt. Lần này, iPhone XS cũng có pin chữ L, nhưng đã liền mạch thành một khối nguyên dạng duy nhất, không hề tách ra thành 2 viên pin ghép với nhau.

Xem iPhone XS bị mổ bụng mới thấy bất ngờ vì điểm đặc biệt chưa smartphone nào có - Ảnh 2.

- Khối pin của iPhone XS.

- Rõ ràng đây là một bước tiến nhỏ tiếp theo của Apple nhằm giúp tối ưu hóa diện tích cũng như chất lượng sử dụng của iPhone, khi tận dụng được hết khoảng trống để cải thiện pin giúp người dùng lâu dài. Dù thông số kỹ thuật của pin iPhone XS lại thấp hơn iPhone X - 2658 mAh so với 2716 mAh - nhưng cách pin được vận hành trong hệ thống lại có hiệu quả tốt hơn. Theo Apple, iPhone XS sẽ có thời lượng dùng lâu hơn iPhone X tới 30 phút.

- Tại sao dung lượng pin ít hơn iPhone X đôi chút mà iPhone XS lại có thể chạy dài hơn? Lý do tiềm năng nhất ở đây có lẽ chính là con chip A12 Bionic với quy trình sản xuất mới, cho phép tối ưu nhiều hiệu năng hơn so với cùng một mức điện năng tiêu thụ.

Nguồn: kenh14

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục