Những mẹo thú vị khi dùng smartphone ai cũng nên biết

Ngày: 01/10/2018 lúc 08:46AM

- Ngày nay những chiếc smartphone được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống. Những chiếc điện thoại thông minh bây giờ không chỉ dừng lại ở việc nghe gọi thông thường nữa, mà nó được sử dụng nhiều các ứng dụng hiện đại. Dù đang ở bất cứ lúc nào hay ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần một vài thao tác là bạn đã có vô số lựa chọn để kết nối với người thân, từ hội thoại kèm video, gửi tin nhắn có hình, chat tức thời và sinh động trên chat online, hay đơn giản là cập nhật trạng thái/hình ảnh trên Facebook...

- Ngoài những ứng dụng hữu ích trên, những chiếc smartphone còn có rất nhiều mẹo hay ho để bạn có thể trải nghiệm. Nếu bạn thường xuyên sử dụng những chiếc điện thoại thông minh, thì kiểm tra kết quả thử nghiệm 12 mẹo sử dụng điện thoại được truyền tai nhau trên Internet dưới đây và xem thực hư ra sao nhé.

1. Dùng giấy bạc bọc ngón tay để làm nút cảm ứng

Dùng giấy bạc bọc ngón tay để làm nút cảm ứng

- Khi bạn đang mang găng tay mà cần sử dụng điện thoại để gọi điện hay nhắn tin, lúc này bạn không muốn tháo găng tay ra thì hãy sử dụng giấy bạc để bọc ngón tay trỏ lại là bạn có thể sử dụng điện thoại bình thường. Cách này sẽ phù hợp với những người sống ở vùng có khí hậu lạnh, phải đeo găng tay thường xuyên.

2. Tự thiết kế giá đỡ điện thoại

Tự thiết kế giá đỡ điện thoại

Giá đỡ điện thoại tiện dụng

- Cầm điện thoại xem phim hay lướt web cả giờ đồng hồ khiến tay bạn nhức, mỏi. Vậy tại sao bạn lại không tự làm cho mình một chiếc giá đỡ điện thoại nhỉ? Kẹp giấy cũng có thể biến thành một chiếc giá đỡ điện thoại vừa hiệu quả và lại tiết kiệm đấy.

3. Dùng pin để thay thế chiếc bút cảm ứng

Dùng pin để thay thế chiếc bút cảm ứng

- Vào một ngày đẹp trời nếu chiếc bút cảm ứng của bạn bỗng nhiên bay biến đi đâu thì cũng đừng buồn nhé, hãy dùng một cục pin con thỏ để thay thế chiếc bút cảm ứng đấy nhé. Bạn chỉ cần chạm cực âm của pin vào màn hình điện thoại là bạn có thể sử dụng nó như thường rồi.

4. Dùng kim tiêm để làm sạch bụi trong cổng sạc

Dùng kim tiêm để làm sạch bụi trong cổng sạc

Kim tiêm có thể làm sạch hết bụi bẩn từ các cổng

- Với những chiếc smartphone sử dụng lâu ngày sẽ rất dễ bám bụi bẩn xung quanh chân sạc hoặc dây cắm tai nghe, loa... Vì thế, muốn làm sạch hết bụi bẩn một cách dễ dàng mà không làm tác động đến bên trong máy, bạn có thể dùng tăm để thay thế trong trường hợp không có bơm kim tiêm.

5. Sơ cứu điện thoại khi bị rơi vào nước

Sơ cứu điện thoại khi bị rơi vào nước

Dùng máy sấy để làm khô điện thoại

Cho điện thoại vào túi gạo để hút ẩm

- Khi dùng điện thoại, bạn không may làm rơi nó vào chậu nước, nếu thiết bị đó không có khả năng chống nước thì thật đáng sợ đúng không? Lúc này bạn cần nhanh chóng lấy ra khỏi chậu nước, tháo pin ra khỏi máy, dùng khăn giấy lau hết phần nước bị đọng lại trong máy. Mỗi khu vực sẽ phải thổi ít nhất 20 phút. Cuối cùng là đưa cả điện thoại vào bao gạo trong một đêm để gạo có thể hút hết những hơi ẩm còn lại.

- Cách này là cách tạm thời để cứu vớt chiếc điện thoại của bạn. Đôi khi những chiếc điện thoại khi rơi vào nước rồi cũng khó có thể trở lại như lúc ban đầu. Trong trường hợp này, có lẽ bạn nên nhờ đến các tay thợ chuyên môn.

6. Tạo kính lúp từ giọt nước

Tạo kính lúp từ giọt nước

- Cách làm là cẩn thận nhỏ một giọt nước trên ống kính smartphone, chờ một phút rồi bạn có thể dùng để chụp những nội dung nhỏ xíu bằng máy ảnh này.

7. Dùng nút âm lượng để chụp ảnh

Dùng nút âm lượng để chụp ảnh

- Đây là cách selfie vô cùng thú vị giúp bức ảnh “sống ảo” của bạn lên một tầm cao mới đấy. Hãy kết nối tai nghe với chiếc smartphone của bạn, sau đó mở ứng dụng camera và nhấn nút “+” gắn trên tai nghe để chụp ảnh. Cách chụp này sẽ cho phép bạn có thể tạo được nhiều tư thế và giảm thiểu tối đa độ rung khi cầm máy.

8. Chụp ảnh dưới nước

Chụp ảnh dưới nước

- Nếu chiếc smartphone của bạn không có khả năng chống nước, để có thể chụp ảnh dưới nước thì hãy sử dụng một chiếc bao cao su để bảo vệ điện thoại không bị ướt khi chụp nhé.

9. Dùng đèn pin điện thoại và chai nước lọc để chiếu sáng rộng hơn

 Dùng đèn pin điện thoại và chai nước lọc để chiếu sáng rộng hơn

- Trong trường hợp gia đình bạn bị mất điện, trong nhà không có đèn pin thì hãy làm theo cách sau nhé. Bật đèn pin điện thoại, sau đó đặt chai nước lên, cách này sẽ giúp ánh sánh được lan tỏa rộng hơn, làm sáng cả căn phòng bạn đấy.

10. Dùng kem đánh răng để làm mờ vết xước trên điện thoại

Dùng kem đánh răng để làm mờ vết xước trên điện thoại

Cách này không thực sự hiệu quả trong trường hợp này

- Trên thực tế, nhiều người cho rằng, dùng kem đánh răng có thể làm mờ đi vết xước trên màn hình điện thoại. Nhưng việc này thực sự không hề có hiệu quả như nhiều người nghĩ, bởi nó chẳng giúp vết xước mờ đi mà còn làm nó trông rõ hơn.

11. Làm ốp lưng bằng quả bóng

Làm ốp lưng bằng quả bóng

- Nếu bạn chán ngán với những chiếc ốp lưng quen thuộc kia, vậy tại sao không thay đổi cho chiếc smartphone của mình một bộ cánh mới nhỉ? Cách làm này khá hiệu quả và mới lạ. Đầu tiên bạn chỉ cần thổi hơi vào quả bóng to hơn chiếc điện thoại 3 hoặc 4 lần. Sau đó, vừa nhấn smartphone xuống bề mặt bong bóng và xì hơi từ từ, bóng sẽ bao bọc quanh điện thoại của bạn.

12. Làm bóng đèn để bàn mini từ vỏ trứng

Làm bóng đèn để bàn mini từ vỏ trứng

Làm bóng đèn để bàn mini

- Chỉ cần đập một quả trứng và dán phân nửa vỏ trứng vào đèn flash của điện thoại. Chiếc bóng đèn này có thể dẫn lối cho bạn vào những đêm tối.

Một số cách đề cập phía trên khá hữu dụng, hy vọng bạn có thể áp dụng được. Tuy nhiên, để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra, bạn nên cẩn trọng trước khi áp dụng.

13. Bonus

Mẹo sạc điện thoại

- Trên Internet có một số cách đảm bảo rằng bạn có thể sạc đầy điện thoại trong vòng 1 phút. Chẳng hạn như: bạn có thể ghim sạc điện thoại vào một củ khoai tây hay một trái táo. Điều đáng tiếc là mấy cách này không thực sự hữu hiệu. Tốt hơn để giúp điện thoại của bạn sống sót, đó là sạc năng lượng mặt trời, nhưng khá khó tìm.

Dưới đây là một cách đơn giản hơn mà bạn có thể áp dụng: sạc điện thoại ở chế độ máy bay (flight mode) hoặc tắt điện thoại (turn off) khi đang sạc. Cách này sẽ giúp sạc nhanh hơn bởi vì chiếc điện thoại sẽ không bị gián đoạn bởi cập nhật phần mềm.

14. Xóa toàn bộ văn bản vừa gõ chỉ bằng một cú lắc nhẹ

- Với những người dùng iPhone và ipad, khi cần xóa một đoạn văn bản dài vừa gõ người dùng không cần mất thời gian giữ nút backspace (Xóa). Có một cách đơn giản hơn để bạn có thể áp dụng đó là sử dụng tính năng "Shake to Undo" (Lắc để trở lại bước trước" đã được cài đặt sẵn để tiết kiệm thời gian của mình. Thao tác vô cùng đơn giản, hãy lắc nhẹ chiếc điện thoại và nhấn vào nút Undo (Quay lại) hiện lên, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

15. Biến thời gian thành password mở khóa màn hình

- Hiện nay người dùng có thể tải về và sử dụng một số ứng dụng tạo mật khẩu smartphone thay đổi theo thời gian. Đây là một trong những phần mềm độc đáo nhất của các thiết bị Android và bạn sẽ không phải quá bất ngờ về nó, chiếc điện thoại Android của bạn sẽ tự động thay đổi mật khẩu theo mỗi giờ, bạn không phải lo quên password hay có người nhìn trộm password của mình. Vấn đề duy nhất là đừng để cho ai biết bạn đang chạy ứng dụng này.

16. Xem lại nội dung trang web

- Bạn muốn đọc lại bài báo, cuốn sách online nào đó, thông thường người dùng Android sẽ lựa chọn đánh dấu trang (bookmark). Tuy nhiên nếu bạn muốn đọc lại nó, nhưng lại không có kết nối mạng phải làm sao? Vậy thay vì đánh dấu trang thì bạn nên lưu lại nó để đọc bất cứ lúc nào ngay cả khi rớt mạng.

17. Thực hiện cuộc gọi khi sóng yếu

Thực hiện cuộc gọi khi sóng yếu

- Bạn đang cần thực hiện một cuộc gọi quan trọng, thế nhưng thật oái oăm nơi bạn ở sóng lại quá yếu, vậy làm sao để kích sóng cho điện thoại? Cách đơn giản nhất ngay lúc này chính là bạn hãy thử thực hiện thao tác gõ *3370# trên bàn phím điện thoại, lúc này sóng điện thoại của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt đấy. Bạn có thể nhấn tiếp lần 2 nếu muốn tắt.

18. Ẩn số điện thoại khi gọi

- Bạn gọi cho ai đó mà không muốn họ biết số điện thoại của mình, bạn chỉ cần gõ cú pháp *#31# ngay phía trước số điện thoại của họ. Cách này áp dụng cho tất cả các số điện thoại. Còn nếu bạn chỉ cần ẩn số điện thoại của mình khi gọi cho một số nào đó, chỉ cần gõ #31# rồi nhập số của họ vào.

19. Ngăn chặn các quảng cáo "pop-up"

Ngăn chặn các quảng cáo "pop-up"

- Quảng cáo pop-up hay còn gọi là quảng cáo ăn theo chúng thật phiền phức và quấy rầy người dùng, để ngăn chặn và hạn chế tình trạng này, khi sử dụng điện thoại để xem các chương trình người dùng có thể để điện thoại sang chế độ máy bay, chắc chắn bạn sẽ không còn bất cứ pop-up nào có thể xâm nhập vào điện thoại của chúng ta.

20. Biến điện thoại thành một con chuột không dây

- Với sự phát triển như hiện nay, thì việc biến chiếc smartphone của bạn thành con chuột không dây với đầy đủ tính năng như mọi con chuột chuyên dụng khác là điều hết sức đơn giản.

- Một phần mềm có tên Remote Mouse sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Đặc biệt phần mềm này tương thích với các hệ điều hành quen thuộc hiện nay như Android, iOS, Window và Mac.

21. Đo mức độ lỗi lõm của các bề mặt

- Các bộ cảm biến trên tất cả những chiếc điện thoại thông minh không chỉ giúp chúng ta định vị vị trí và hướng di chuyển mà nó còn có nhiều chức năng khác trong đó có việc đo độ gồ ghề và lồi lõm của các bề mặt. Ứng dụng On Level là một trong những ứng dụng mà bạn có thể sử dụng để khám phá tính năng tuyệt vời này của điện thoại.

22. Hiển thị password của Wi-Fi

- Sau lần đăng nhập wifi lần đầu, thì mỗi lần sau bạn sẽ không cần nhập lại mật khẩu nữa, bộ nhớ của máy sẽ tự động ghi nhớ và kết nối cho bạn sử dụng. Hầu hết passwork wifi sau khi nhập nó sẽ hiện lên những dấu chấm hoặc những hình sao, thật khó để có thể chia sẻ cho mọi người trong trường hợp bạn lại không nhớ. 

- Để khắc phục tình trạng này, hiện nay người dùng có thể tải một số ứng dụng về điện thoại để hiện passwork wifi trên các thiết bị Android. Sau khi cài đặt, bên dưới tên của các Wi-Fi bạn đã kết nối sẽ hiển thị password của chúng. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng kết nối Wi-Fi vào các thiết bị khác hay chia sẻ password cho bạn bè.

23. Phóng đại âm thanh với chiếc ly

- Âm lượng điện thoại thường vừa đủ để bạn nghe, tuy nhiên có những lúc bạn muốn thưởng thức một bản nhạc nào đó, thể nhưng lại không đủ tiền để mua một chiếc loa, vậy phải làm sao. Đừng quá lo lắng, để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể sử dụng một chiếc ly thủy tinh và cho điện thoại vào chiếc ly, âm thanh từ ly sẽ khuếch tán giúp bạn thưởng thức âm nhạc trọn vẹn nhất.  

- Chúc các bạn vui vẻ!

- Hy vọng với những mẹo hữu ích trên, chiếc smartphone của bạn sẽ luôn được bảo vệ.

Nguồn: quantrimang

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục