Bộ TT&TT mời VNPT và Viettel tham gia làm chipset "made in Việt Nam"

Ngày: 20/09/2018 lúc 16:42PM

Chipset (vi xử lý) là thành phần không thể thiếu, được xem là "não bộ" trong smartphone, máy tính,...

- Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://mic.gov.vn), hôm qua (ngày 19/9), tại trụ sở Bộ TT&TT, Quyền Bộ trưởng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Yung Kim - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dasan Zhone Solutions. Tham dự có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Công nghệ Thông tin, Cục Viễn thông và Văn phòng Bộ TT&TT.

Bộ TT&TT mời VNPT và Viettel tham gia làm chipset "made in Việt Nam" - 1

- Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông Yung Kim - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dasan Zhone Solutions.

- Tại buổi tiếp, ông Yung Kim - Chủ tịch Dasan Zhone Solutions bày tỏ mong muốn phối hợp với các đối tác Việt Nam thiết kế, sản xuất chipset ONT tại Việt Nam và xuất khẩu ra thị trường thế giới.

- Ông Yung Kim cũng cho biết, hiện Dasan đang phối hợp với Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) để thực hiện những bước đi ban đầu triển khai việc thiết kế chipset. Tuy nhiên việc triển khai đang gặp phải một số khó khăn như: Thiếu hụt nguồn nhân lực. Các trường đại học CNTT của Việt Nam không có những khóa đào tạo về lập trình chip. Đồng thời, Dasan cũng mong muốn hợp tác với các nhà mạng viễn thông như VNPT, Viettel để cùng thực hiện dự án này.

- Đối với đề xuất của phía Dasan, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Bộ TT&TT hoàn toàn ủng hộ dự án này. Bộ sẽ đứng ra chủ trì và mời Viettel và VNPT cùng tham gia.

- Về nguồn nhân lực, Quyền Bộ trưởng cho biết, Học viện Công nghệ BCVT (trực thuộc Bộ TT&TT) sẽ xem xét mở môn học lập trình chip ngay trong quý tới để hỗ trợ cho dự án nói riêng và nhu cầu của các công ty công nghệ Việt Nam và nước ngoài nói chung.

Nguồn: 24h

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục