Góc trùng hợp: Đài kỷ niệm 58 tỷ ở Romania "tình cờ" có thiết kế y hệt logo Facebook?

Ngày: 29/11/2018 lúc 10:51AM

Thậm chí, thiết kế "đài kỷ niệm Facebook" này còn được duyệt bởi một chuyên gia lão làng của Romania về điêu khắc.

- Tại Alba Kulia - một thành phố thuộc Romania - người ta vừa dựng lên một đài kỷ niệm rất lớn và hoành tráng để kỷ niệm ngày Đại thống nhất đất nước vào 1/12 này. Về độ nổi bật và to đẹp thì khỏi phải nói, nhưng công trình này còn mang một điểm hết sức thú vị nữa mà ít người nhận ra: Trông không khác gì 4 biểu tượng logo của Facebook chụm đầu vào nhau cả!

Góc trùng hợp: Đài kỷ niệm 58 tỷ ở Romania tình cờ có thiết kế y hệt logo Facebook? - Ảnh 2.

- Tượng đài này chỉ là một trong 2 dự án công trình được thực hiện gần nhau trên cùng khuôn viên này. Đây cũng được coi như một quyết định cải thiện bộ mặt thành phố, thúc đẩy thu hút lượng khách du lịch tới đây trải nghiệm văn hóa và lịch sử. Chiều cao tượng đài đạt 22m, tương đương một tòa nhà 7-8 tầng và nặng 1530 tấn. Dự kiến lễ ăn mừng ngày thống nhất 1/12 sẽ có tới 100.000 người tham gia trên đường phố Alba Julia.

- Để cho ra được thiết kế tượng đài này, Bộ văn hóa Romania đã phải liên hệ tới nhà điêu khắc nổi tiếng Mihai Buculei, có thể coi là "thần đồng" mỹ thuật của nước này, để nhờ giúp đỡ. Tổng giá trị đầu tư cho toàn dự án trị giá gần 2,5 triệu USD (tương đương 58 tỷ đồng). Thành quả được tạo ra là biểu tượng đại diện cho 4 chữ thập hội tụ ở đỉnh, tượng trưng cho 4 tỉnh Romania được thống nhất vào 1/12/1918. 

- Run rủi thế nào, sản phẩm trí óc tự hào bên trên lại gần như y hệt 4 logo Facebook "copy paste" quay đầu vào nhau. Chính vì lý do này, nhiều người cũng đã quen miệng gọi vui đó là "đài kỷ niệm Facebook" bởi nét giống nhau đến không ngờ.

Góc trùng hợp: Đài kỷ niệm 58 tỷ ở Romania tình cờ có thiết kế y hệt logo Facebook? - Ảnh 1.

Toàn cảnh đài kỷ niệm mới hoàn thành ở Romania.

- Thực chất, Buculei không phải tác giả của ý tưởng trên. Bắt đầu từ những năm 1990, Romania đã tổ chức một cuộc thi thiết kế cho toàn thể mọi người để chọn ra một ý tưởng xuất sắc nhất nhưng lại tạm dừng. Sau này, event đó được mở lại vào năm 2008 với giám khảo đứng đầu là Buculei - và thiết kế "đài kỷ niệm Facebook" trên đã được ông chọn để hoàn thành sau 10 năm. "Đây là dấu hiệu nói lên sự hợp nhất của 4 vùng đất trọng điểm trong Romania, tụ lại trên đỉnh tạo nên một mái vòm che chở cho tất cả," trích lời giới thiệu của chủ nhân ý tưởng.

- Facebook ra đời vào năm 2004, ý tưởng xuất hiện được chọn vào năm 2008, quả thật đây đúng là một điều trùng hợp lạ kỳ đến không ngờ!

Nguồn: kenh14

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục