Bản cập nhật Windows 10 October mới nhất lại gặp lỗi nghiêm trọng, Microsoft phải hợp tác với Apple để khắc phục

Ngày: 19/11/2018 lúc 19:01PM

Windows 10 October 2018 lại tiếp tục bị dính một lỗi nghiêm trọng khác liên quan tới ứng dụng iCloud

- Chỉ sau vài ngày được Microsoft phát hành lại, bản cập nhật Windows 10 October 2018 lại tiếp tục bị dính một lỗi nghiêm trọng khác liên quan tới ứng dụng iCloud trên Windows 10. Cụ thể, phiên bản iCloud 7.7.0.276 trên Windows không tương thích với Build 1809 nên khi người dùng đồng bộ hóa album ảnh của họ sẽ khiến máy bị treo.

- Microsoft đã phải liên hệ với Apple để nhờ hỗ trợ khắc phục lỗi này một cách nhanh nhất. Đồng thời để tránh người dụng bị ảnh hưởng, hãng cũng đã chặn việc cập nhật phiên bản Windows 10 mới đối với các máy tính đã cài đặt ứng dụng iCloud phiên bản không tương thích, iCloud for Windows (version 7.7.0.27).

- Đối với những máy tính đã cập nhật phiên bản Windows 10 October 2018, hệ thống cũng sẽ chặn để không thể cài đặt iCloud for Windows (version 7.7.0.27) cho đến khi lỗi được giải quyết.

- Nếu máy tính của bạn đã cài iCloud trước đó và đã cập nhật Windows 10, bạn không nên động vào iCloud đến khi có bản cập nhật mới.

- Bản vá mới nhất của Windows 10 October bị lỗi màn hình xanh chết chóc (BSOD)

- Microsoft mới đây đã tung ra một bản cập nhật để vá lỗi tự động xóa file người dùng khi họ update lên Windows 10 October. Nhưng giờ đây, chính bản cập nhật này cũng bị lỗi khiến cho một số thiết bị của người dùng gặp sự cố màn hình xanh huyền thoại (BSOD).

- Cụ thể, đa số người dùng đang sử dụng laptop HP đều phản ánh về sự cố màn hình xanh với mã lỗi WDF_VIOLATION sau khi cập nhật bản vá lỗi Windows Windows 10 KB4464330. Khi người dùng xóa file HpqKbFiltr.sys - một file nhỏ trong driver của HP thì sự cố này được giải quyết. Có thể sự xung đột giữa bản cập nhật Windows 10 và trình điều khiển của HP chính là nguyên nhân gây ra lỗi màn hình xanh này.

Lỗi màn hình xanh chết chóc

- Tuy nhiên, đó chỉ là cách khắc phục tạm thời chứ không thể giải quyết triệt để được lỗi này. Theo phản hồi từ phía hỗ trợ kỹ thuật Microsoft, lỗi màn hình xanh xuất hiện khi cập nhật bản vá lỗi Windows 10 KB4464330 xuất hiện ở hầu hết các dòng laptop khác chứ không riêng gì dòng laptop HP.

- Phiên bản Windows 10 October (2019) có quá nhiều sự cố khiến người dùng mất lòng tin vào Microsoft.

Microsoft phát hành bản cập nhật khắc phục lỗi xóa file trong Windows 10 October Update

- Microsoft đã phải thu hồi bản Windows 10 October Update (1809) chỉ sau vài ngày phát hành do hệ điều hành này gặp phải lỗi xóa các file quan trọng trên máy tính. Tuy nhiên, mới đây Microsoft đã phát hành bản vá nhằm khắc phục lỗi xóa file, người dùng có thể tải về ngay từ bây giờ.

- Windows 10 October Update sau khi cài đặt gói cập nhật tích luỹ (cumulative update) KB4464330 có mã số build là 17763.55. Microsoft không bổ sung tính năng mới trong bản cập nhật này mà tập trung vào tăng cường bảo mật và cải tiến các phần mềm như Touch keyboard, Bluetooth hay Windows Defender nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

- Ngoài ra, bản cập nhật này cũng khắc phục lỗi hệ điều hành đã xóa file của người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản Windows 10 October Update (version 1809) gần đây.

- Để cập nhật lên phiên bản mới này, người dùng có thể truy cập vào Settings -> chọn Update & security -> chọn Windows Update -> chọn Check for updates. Hoặc truy cập vào link dưới đây để tải và cài đặt thủ công:

 

- Microsoft đã xác nhận rằng hiện tại vẫn chưa tìm ra lỗi nào sau khi update bản vá bản cập nhật này.

Microsoft thu hồi bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update để sửa lỗi

- Ngày 02/10/2018 vừa qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update (phiên bản 1809). Nhưng chỉ sau vài ngày, một số người dùng đã phản ánh về lỗi khá nghiêm trọng trên bản cập nhật lớn này khiến dữ liệu trên thiết bị bị xóa và không thể lấy lại sau khi khôi phục cài đặt. Do vậy, từ sáng ngày 6/10, Microsoft đã chính thức tạm dừng phát hành Windows 10 October 2018 Update để sửa lỗi nghiêm trọng trên.

- Cụ thể, Microsoft đã gỡ bỏ file ISO của Windows 10 October 2018 Update và thay đổi thông tin trên trang download của Windows 10. Hiện tại, người dùng không thể download phiên bản mới nhất của Windows 10 dù dùng công cụ Media Creation Tool.

Thông báo của Microsoft Thông tin trên trang download của Windows 10 đã thay đổi

- Với những người dùng đang gặp lỗi trên, hãng cũng đưa ra đề xuất là liên hệ trực tiếp với Microsoft để bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của hãng có thể giúp bạn khôi phục lại dữ liệu bị mất. 

Nguồn: quantrimang

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục