Game Facebook "Cuộc đời bạn màu gì" có thật sự hack nick người dùng như lời đồn?

Ngày: 12/11/2018 lúc 07:53AM

Thực hư thông tin mới được đưa ra này đã khiến rất nhiều người dùng Facebook cảm thấy lo lắng vì đã chơi game.

- Được biết, game "Cuộc đời bạn màu gì" đang hot hiện nay là một nhánh nhỏ nằm trong game OMG được lưu hành chính thức trên Facebook - là một tổ hợp bao gồm nhiều minigame đa dạng khác lồng bên trong. Trước đó, game này cũng đã làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng với trò chơi "đoán biết tính cách" vào tầm nửa tháng trước.

Game Facebook Cuộc đời bạn màu gì có thật sự hack nick người dùng như lời đồn? - Ảnh 2.

Minigame "đoán biết tính cách" nổi lên đợt trước, nhìn có quen không? Chúng đều cùng một nguồn cả.

- Những ngày gần đây, thần dân vương quốc Facebook bỗng nhiệt tình hẳn lên, trái hẳn với những đợt không khí se lạnh cuối tuần bằng một làn sóng chơi game mới: Đoán biết "Cuộc đời bạn màu gì". Tuy nhiên, một thông tin về game này đang được rất nhiều người chia sẻ với tinh thần hoang mang tột độ: Chơi đoán màu cuộc đời có thể khiến tài khoản Facebook bị mất thông tin cá nhân, tệ hơn là hack quyền truy cập.

- Dù vậy, câu trả lời đã được giải đáp nhanh chóng bởi nhiều người có kinh nghiệm, nói có sách mách có chứng: Không có chuyện người dùng Facebook bị mất tài khoản do chơi game này!

Game Facebook Cuộc đời bạn màu gì có thật sự hack nick người dùng như lời đồn? - Ảnh 1.

- Đoạn status cảnh báo của một fanpage Facebook hàng trăm nghìn follower đăng lên gây haong mang cho nhiều người, muốn "thông báo bạn bè để không bị mất hoặc hack nick".

- Cụ thể, sáng ngày 11/11, đoạn status trên được đăng lên và tính tới nay đã thu hút gần 4.000 lượt share, vơi hàng loạt bình luận nhắc nhở của cư dân mạng về việc ngừng chơi game này.



Game Facebook Cuộc đời bạn màu gì có thật sự hack nick người dùng như lời đồn? - Ảnh 3.

Còn đây là game đang làm mưa làm gió được đồn đại là "hack nick".

- OMG thuộc thể loại Instant Game (game chơi nhanh), là hình thức được thiết kế để có thể truy cập chơi nhẹ nhàng và nhanh chóng trên nhiều nền tảng thuộc Facebook, bao gồm cả Messenger và các dịch vụ liên kết khác trên News Feed, bất kể là ứng dụng máy tính hay mobile. Để có thể được lưu hành trên Facebook, những Instant Game như OMG phải chịu kiểm soát chặt chẽ bởi những điều khoản an ninh sau (tham khảo link này):

a. Nếu game này phát triển cho iOS, không được phép thu phí bất kỳ mặt hàng nào trong game (những thể loại game khác ngoài Instant Game có thể có ngoại lệ, nhưng vẫn phải được Facebook duyệt).

b. Chỉ được đăng quảng cáo thông qua giao diện lập trình được Facebook thông qua. Những nội dung bắt nguồn từ các nhà cung cấp khác đều bị cấm.

c. Không được phép can thiệp hoặc chỉnh sửa, thay đổi thông tin tài khoản cá nhân của người dùng chơi game, áp dụng trên mọi nền tảng trình duyệt Internet và thiết bị.

d. Không được đăng thông báo nhiều hơn một lần về những update mới của game trừ khi được cho phép.

e. Không tự lưu hành 2 game y hệt nhau lên Facebook. Hãy cập nhật cho một phiên bản duy nhất.

f. Chỉ được phép cho hiện thông báo, chỉ thị cho người dùng nếu họ chủ động thao tác yêu cầu, không được tự động hiển thị ngẫu nhiên.

Ngoài ra, Facebook còn giới hạn thêm một số điều khoản khác, áp dụng cho cả nền tảng máy tính và mobile:

- Chỉ được truy cập thông tin về tuổi, email người dùng khi họ đăng nhập chơi game; bắt buộc phải hỏi xin phép người dùng nếu muốn đăng bài dưới tên họ.

- Không dùng những thông tin về email thu thập được để phát tán ra bên ngoài Facebook.

- Nhìn sơ qua thôi cũng đủ hiểu quá trình kiểm duyệt của Facebook bao gồm rất nhiều điều khoản nghiêm khắc cho mọi nhà phát triển và lập trình viên muốn hợp tác với mình. Vì vậy, không có chuyện thông tin cá nhân của mỗi người, liên quan đến quyền riêng tư đăng nhập bị lấy đi một cách thản nhiên như vậy. Bên cạnh đó, chuyên gia bảo mật hàng đầu Việt Nam Nguyễn Hồng Phúc cũng đã có một status ngắn gọn bình luận công khai về thông tin trên, xác nhận rằng OMG hoàn toàn vô hại:

Game Facebook Cuộc đời bạn màu gì có thật sự hack nick người dùng như lời đồn? - Ảnh 5.

- Nếu có thấy yêu cầu gì đó về việc cần cho phép để đăng nhập chơi game, OMG chỉ có thể truy cập vào những khoản cho phép như đã đề cập bên trên. Tóm lại, chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái chơi "đoán màu cuộc sống" mà không cần lo lắng bồn chồn như thông tin thất thiệt trên đưa ra sáng nay.

Nguồn: kenh14

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục