Cách kết nối iphone với tivi sony phổ biến ai cũng biết và dễ làm

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:23AM

Việc kết nối điện thoại với tivi sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều trải nghiệm chân thực hơn khi thưởng thức một bộ phim, ảnh chụp từ điện thoại trên màn ảnh rộng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối iphone với tivi sony thật đơn giản để bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà.


cách kết nối iphone với tivi sony


1. Cách sử dụng ứng dụng tiện ích

Các dòng smart ti vi – ti vi thông minh không chỉ giúp cho người sử dụng xem các chương trình truyền hình mà còn mang lại nhiều ứng dụng tiện ích. Một trong số đó là chức năng kết nối với điện thoại di động.


Dòng ti vi thông minh kết nối dễ dàng với mọi thiết bị khác


Cách kết nối iphone với tivi sony theo hướng này thì ti vi và cả điện thoại của bạn phải là tivi có chức năng kết nối hoặc có thể truy cập internet.

Với cách này, bạn sẽ cần mở ứng dụng kết nối trên iphone của mình ra, tìm kiếm tên của ti vi sau đó ấn vào nút kết nối. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có thể truyền mọi nội dung trên màn hình điện thoại lên ti vi rồi.

>> Tìm hiểu thêm : Hai cách kết nối điện thoại với ti vi Sam sung cực kỳ đơn giản ai cũng biết

2. Cách kết nối iphone với tivi sony sử dụng dây cáp

Cách kết nối iphone với tivi sony cần sử dụng dây cáp sẽ là lựa chọn phù hợp với mọi dòng ti vi và mọi loại iphone trên thị trường hiện nay.

Có hai loại dây cáp mà bạn có thể lựa chọn để tiến hành cách kết nối iphone với tivi sony này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ cáp đa năng như cáp chuyển đổi ugreen đa năng để phù hợp với mọi loại dòng máy.


Cách kết nối iphone với tivi sony sử dụng dây cáp

Kết nối HDMI mang lại trải nghiệm xem phim sống động


  • Kết nối thông qua cổng HDMI

Nếu như bạn muốn trải nghiệm hình ảnh hay video với chất lượng cao, chuẩn full HD thì bạn nên lựa chọn cổng HDMI. Với chất lượng chuẩn HDMI, bạn có thể truyền thông tin từ thiết bị điện thoại đến tivi với độ phân giải full HD 720p đến 1080p hay UHD 4K.

Để tiến hành, trước hết bạn cần chuẩn bị 01 dây cáp HDMI và bộ chuyển đổi Apple cho phù hợp với từng dòng iphone mà bạn đang sử dụng. Loại cáp này có thể tìm mua dễ dàng ở các cửa hàng điện tử với giá dao động từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng cho một sản phẩm. Bạn nên tham khảo kỹ nhân viên bán hàng để có thể mua được loại cáp phù hợp với iphone của mình.


kết nối iphone với tivi sony


Sau khi có trong tay dây cáp, bạn hãy kết nối iphone với ti vi bằng bộ dây cáp. Bước tiếp theo, bạn dùng điều khiển để lựa chọn cổng vào của ti vi và lựa chọn cổng HDMI. Vậy là bạn đã thực hiện xong cách kết nối iphone với tivi sony sử dụng dây cáp rồi đấy.

  • Kết nối thông qua cáp analog

Tương tự như cách trên, bạn cũng phải cần chuẩn bị dây cáp để kết nối giữa hai thiết bị. Trên ti vi có các cổng vào AV composite, VGA và AV component được gọi chung là cổng analog.

Đối với cách này, bạn cũng cắm dây cáp để kết nối điện thoại với tivi của mình trước. Sau đó, dùng điều khiển tivi để lựa chọn ngõ vào đúng với loại cáp mà mình sử dụng. Vậy là hoàn thành xong việc kết nối, bạn có thể tự do lựa chọn nội dung để thưởng thức rồi đấy.

>> Đề xuất thông minh : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

3. Cách sử dụng thiết bị không dây

Hiện nay, xu hướng đơn giản hóa việc kết nối giữa các thiết bị đã ngày một phát triển. Trên thị trường đã xuất hiện các thiết bị kết nối không dây để bạn có thể kết nối điện thoại của mình với ti vi mà không cần dây cáp phức tạp.

Thiết bị kết nối này có tên gọi là thiết bị kết nối HDMI không dây. Trên thị trường có rất nhiều loại mẫu mã với giá cả hợp lý cho bạn lựa chọn.



Để có thể kết nối điện thoại với ti vi, bạn cần cắm thiết bị kết nối HDMI không dây với ti vi sony trước. Sau đó, mở ứng dụng kết nối của iphone lên, tìm kiếm tên thiết bị và bấm kết nối. Vậy là hoàn thành rồi đó.

>> Xem thêm : Làm sao để kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb ? Giải đáp IT

Các bạn đã nhớ hết các cách kết nối iphone với tivi sony đã đề cập chưa? Hãy lựa chọn cách phù hợp với mình nhất để có thể trải nghiệm trọn vẹn hình ảnh sống động, video chân thực trên màn ảnh rộng của tivi. Nếu bạn băn khoăn chưa biết tìm mua cáp nối hay thiết bị kết nối chất lượng ở đâu, hãy liên hệ theo trang web: https://thaocomputer.vn để có được sự tư vấn tận tình.

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục