Làm sao để kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb ? Giải đáp IT

Ngày: 19/08/2018 lúc 00:25AM

Trên thị trường hiện nay không quá khó để tìm kiếm một chiếc tivi có đầu cắm để xem video. Ở mỗi dòng tivi, chúng đều được trang bị những đầu cắm. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb.


kết nối điện thoại với tivi qua cổng USB.


1. Tại sao lại kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb ?

Cổng USB trên tivi là 1 trong những cổng kết nối cơ bản trên tivi. Cách sử dụng và chức năng chính của cổng USB trên tivi là dùng để kết nối dữ liệu. Ngoài ra, nó còn nhiều tiện ích khác như kết nối tivi với laptop, điện thoại… giúp bạn tiện lợi hơn khi sử dụng tivi.

Có nhiều cách để chiếu màn hình điện thoại lên TV như sử dụng không dây, phần mềm, v.v.. chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao lại kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb? Nếu kết nối điện thoại với TV bằng kết nối cố định, bạn sẽ nhận được tín hiệu có độ trễ thấp.

2. Cách kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb

Khi kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb bạn có một số tùy chọn. Phương pháp bạn sử dụng sẽ phụ thuộc thiết bị cụ thể của bạn và hệ điều hành mà các phương thức kết nối sẽ khác nhau.


kết nối điện thoại với tivi qua cổng USB


Ngoài ra, còn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn mà phương thức kết nối cũng khác nhau. Chẳng hạn như bạn muốn xem ảnh trong điện thoại trên Tivi tương thích bạn chỉ cần cáp sạc và thiết bị di động nhưng nếu muốn chiếu màn hình, bạn cần USB adapter. Dưới đây là một số cách kết nối điện thoại với TV qua cổng usb, hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhé.

- Kết nối điện thoại Android với TV bằng MHL:

MHL là một trong những giải pháp phổ biến nhất để kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb. Tuy nhiên, để kết nối theo phương thức này thì bạn cần phải có dây HML. Cách kết nối cũng rất đơn giản, 1 đầu vào cổng HDMI/HML của Tivi và 1 đầu còn lại chỉ cần gắn vào cổng của điện thoại. Sau đó bạn bật tivi lên rồi chọn tín hiệu HDMI/HML là xong. Giờ những gì hoạt đông trên điện thoại sẽ hoạt đông trên Tivi



- Cách kết nối iPhone với TV bằng usb

Kết nối điện thoại iPhone với TV cũng tương tự như Android tuy nhiên bạn phải sử dụng một loại cáp khác. Và điện thoại của bạn phải từ iPhone 5 trở lên mới được hỗ trợ.

>> Xem thêm : Danh sách tổng hợp các dòng dây cáp chuyển đổi tốt nhất

3. Những lưu ý khi kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb

Để kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb khá là đơn giản, tuy nhiên trong quá trình kết nối người dùng gặp phải khá nhiều những vấn đề như:

- Tivi nhà bạn không nhận usb đừng vội lo lắng hãy thử rút cáp ra rồi cắm lại hoặc cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi nhà mình nhé.

- Tivi nhận usb nhưng không trình chiếu được đây cũng là một lỗi khá phổ biến. Có thể là do file mà bạn đang muốn xem không phù hợp với định dạng của tivi.


kết nối điện thoại với tivi qua cổng USB


- Chất lượng hình ảnh video không cao. Khi bạn kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb và xem một video bạn mong muốn nhưng lại xem với độ phân giải quá cao vượt với mức giới hạn của tivi thì chất lượng hình ảnh sẽ kém và không được như mong đợi.

- Tốc độ của USB quá chậm khi kết nối. Bạn nên kiểm tra lại xem mình đã cắm đúng cổng USB chưa hoặc cập nhật phần mềm tốt hơn cho tivi nhà mình nhé.


kết nối điện thoại với tivi qua cổng USB


- Xem phim nhưng lại không đọc được phụ đề thì có thể do file phim của bạn không đúng với định dạng hỗ trợ của tivi. Bạn nên chọn đúng định dạng để có thể xem tốt nhất.

>> Xem ngay : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Trên đây là cách hướng dẫn các bạn kết nối điện thoại với tivi qua cổng usb. Nếu các bạn có nhu cầu về các thiết bị ghép nối hãy đến với https://thaocomputer.vn- website chuyên cung cấp các thiết bị hỗ trợ và đã được cung cấp chứng nhận hàng chính hãng tại Việt Nam.

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục