Kĩ thuật kết nối laptop với tivi qua cổng Vga chuyên nghiệp dễ làm

Ngày: 08/09/2018 lúc 10:16AM

Ngày nay, với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu của con người ngày càng lớn. Từ đó kéo theo sự phát triển của Khoa học kĩ thuật để đáp ứng nhu cầu của con người. Việc có thể kết nối laptop với tivi là một trong những công cụ hữu ích đáp ứng nhu cầu giải trí cho con người. Chính vì vậy, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn về một cách kết nối tivi với laptop hiệu quả. Đó là cách kết nối laptop với tivi qua cổng VGA.


kết nối laptop với tivi qua cổng VGA.


1. Tại sao nên kết nối laptop với tivi qua cổng vga

Nhu cầu giải trí của con người ngày càng phát triển. Bạn sẽ muốn thưởng thức một tác phẩm điện ảnh, một bài hát theo sở thích của bạn một cách đã nhất, hấp dẫn nhất có thể trên tivi chứ không chỉ đơn thuần là trên máy tính. Vậy thì biết được cách kết nối giữa laptop với tivi qua cổng vga là cần thiết. Phục vụ cho việc giải trí hàng ngày của bạn.

Việc kết nối laptop với tivi có lợi ích rất lớn

- Phim, nhạc khi được trình chiếu lên màn hình tivi rộng rãi, âm thanh lớn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều so với màn hình nhỏ của laptop.

- Màn hình của tivi rộng nên bạn có thể xem cùng với bạn bè, người thân một cách thoải mái khi thưởng thức thay vì ngồi chật chội trước màn hình của laptop.


kết nối laptop với tivi qua cổng VGA


Như vậy, Bạn có thể lướt web, mở một bài hát, một bộ phim bất kì mà bạn thích chứ không phải xem những bộ phim, những chương trình có sẵn trên tivi với chất lượng cực đã của tivi.

2. Kĩ thuật kết nối Laptop với tivi qua cổng VGA chuẩn, dễ dàng.

Để kết nối Laptop với tivi qua cổng VGA, bạn cần thực hiện hai giai đoạn:

- Kết nối hình ảnh

Việc kết nối Laptop với tivi qua cổng VGA cũng dễ dàng. Trước hết, bạn phải kết nối hình ảnh trước. Bạn chỉ cần chuẩn bị một sợi dây cáp VGA. Nếu không có, bạn có thể mua được ở các cửa hàng linh kiện điện tử hoặc những trung tâm chuyên về điển tử hay tại một website nào đó trên mạng.


kết nối laptop với tivi qua cổng VGA


Sau đó bạn chỉ nối một đầu dây cáp VGA với cổng VGA cua laptop, đầu dây cáp còn lại cắm với cổng VGA của tivi. Bây giờ bạn chỉ cần lấy remote, bấm nút nguồn và chọn dòng lệnh VGA trên tivi là đã hoàn thành rồi ạ.

Tuy nhiên, nếu đợi khoảng 15s mà vẫn không thấy tín hiệu nhận cáp thì bạn hãy bấm tổ hợp phím Window-P trên laptop, sau đó chọn Duplicate để kết nối laptop với tivi

- Kết nối âm thanh

Một lưu ý là cổng VGA là cổng chỉ truyền hình ảnh mà không truyền âm thanh, cho nên khi mới thực hiện kết nối hình ảnh như trên thì hình sẽ phát ra trên tivi mà âm thanh thì vẫn phát ra laptop. Do vậy, để kết nối Laptop với tivi qua cổng VGA thành công, bạn phải kết nối về cả phần âm thanh.

Bạn có thể kết nối qua cổng Aidio In trắng đỏ trên tivi. Để kết nối được, bạn cần chuẩn bị một sợi dây cáp chuyển AV – 3,5 mm.



Dây cáp chuyển AV – 3,5 mm gồm 2 đầu: AV và 3,5 mm


Khi đó, Đầu AV thì bạn cắm vào cổng Audio In trên tivi theo đúng màu trắng đỏ. Còn đầu 3,5 mm thì bạn cắm vào chỗ cắm tai nghe trên laptop.


Mô hình hướng dẫn cắm dây cáp chuyển AV – 3,5 mm


Như vậy là đã thành công, truyền cả hình ảnh và âm thanh lên từ laptop lên tivi

>> Xem nhiều hơn : Tổng hợp 5 cách kết nối laptop với tivi hiệu quả nhanh chóng – UgreenVN

3. Lưu ý khi kết nối Laptop với tivi qua cổng VGA

Hiện nay, nhiều dòng tivi đời mới, hay laptop đời mới đã không còn trang bị cổng VGA, mà thường chỉ trang bị cổng HDIM. Và nếu bạn có laptop cổng VGA nhưng tivi lại cổng HDMI thì cũng đừng lo lắng, chỉ cần một sợi dây cáp chuyển đổi từ VGA sang HDMI là được.

Cách làm cũng tương tự như cách làm trên, bạn cần chuẩn bị sợi dây cáp chuyển đổi VGA thành HDMI. Bạn có thể sử dụng dây cáp chuyển đổi Ugreen đa năng. Nó được bán rộng rãi trên thị trường.


kết nối laptop với tivi qua cổng VGA


Sau đó dùng đầu VGA của sợi dây cáp cắm vào cổng VGA của laptop hoặc tivi, đầu HDMI của sợi dây cáo chuyển đổi cắm vào cổng HDMI của tivi hoặc laptop. Rồi làm tương tự như cách làm hướng dẫn ở trên là thành công.

>> Có phải bạn cần : Cáp ugreen - cáp chuyển đổi Hdmi, Vga, Displayport tốt nhất

Nếu bạn có nhu cầu mua dây cáp chuyển đổi ugreen đa năng thì bạn có thể tham khảo tại trang Web: https://thaocomputer.vn nhé. Chúc bạn kết nối Laptop với tivi qua cổng VGA thành công!

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục