Đáp nhanh – cách kết nối máy tính với máy chiếu đơn giản ai cũng biết

Ngày: 20/08/2018 lúc 10:26AM

Trong những buổi họp, thuyết trình, giảng dạy hay hội nghị, việc kết nối laptop với máy chiếu gần như đã trở thành bước hậu kỳ không thể thiếu. Đối với cánh mày râu, việc tụ tập trước màn hình máy chiếu cùng nhau thưởng thức trận bóng đá hấp dẫn chắc hẳn cũng không còn xa lạ gì nữa. Vậy cách kết nối máy tính với máy chiếu như thế nào, có khó như nhiều người vẫn tưởng hay không?


kết nối máy tính với máy chiếu


1. Cách kết nối máy tính với máy chiếu vô cùng đơn giản ai cũng biết

Việc đầu tiên chúng ta cần làm là khởi động hai thiết bị này. Với máy chiếu, bạn nhấn 1 lần vào nút POWER trên điều khiển, nếu thấy đèn trên máy xuất hiện màu xanh là đã thành công. Trong trường hợp vừa mới tắt máy chiếu thì chúng ta nên chờ khoảng 30 giấy để quạt trong máy ngừng chạy rồi mới nhấn bật lại.


Cách kết nối máy tính với máy chiếu đơn giản ai cũng có thể làm được


Tiếp theo, bạn dùng dây VGA để kết nối máy tính với máy chiếu. Điều quan trọng nhất của thao tác này là bạn phải tìm và cắm đúng ổ ở trên máy tính. Bên cạnh đó, việc cắm khít và chặt cũng ảnh hưởng tới chất lượng kết nối. Khi ngừng sử dụng, bạn cần lưu ý cầm phẩn đầu dây kéo ra, không nên giật mạnh hoặc bẻ lên bẻ xuống làm dây VGA nhanh hỏng.

Nếu sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên rồi mà không thấy có tín hiệu, bạn hãy nhấn lại nút Auto Setup ở điều khiển để dò lại. Ngoài ra, nếu sau khi ấn lại nút đó mà vẫn không được thì bạn có thể tham khảo các cách làm dưới dây để khắc phục tình trạng trên.

>> Tìm hiểu thêmCáp chuyển đổi Ugreen - Giải pháp công nghệ chuyển đổi đa năng bậc nhất

2. Cách sửa lỗi kết nối máy tính với máy chiếu

Như đã nêu trên, do một số nguyên nhân nào đó, không phải lúc nào máy tính với máy chiếu cũng có thể kết nối thành công với nhau. Nhưng chớ vội lo lắng, điều này nhiều khi không xuất phát từ chất lượng sản phẩm mà có thể là do thao tác sai. Khi đó, bạn có thể lựa chọn áp dụng nhấn một trong những tổ hợp phím này để sửa lỗi.


sửa lỗi kết nối máy tính với máy chiếu


Tuy nhiên, trước hết, để làm được điều này, chúng ta phải chọn chế độ LCD + Monitor. Tùy tựng loại máy chiếu sử dụng để kết nối với máy tính mà chúng ta chọn các tổ hợp phím khác nhau:

Nếu như máy chiếu thuộc hãng ACER, TOSHIBA, SHARP thì bạn nhấn tổ hợp phím Fn + F5.

Nếu máy chiếu thuộc hãng SONY, IBM, LENOVO thì bạn nhấn tổ hợp phím Fn + F7.

Nếu máy chiếu thuộc hãng PANASONIC, NEC thì bạn nhấn tổ hợp phím Fn + F3.

Tùy từng loại máy chiếu bạn có thể khắc phục bằng cách nhấn các tổ hợp phím


kết nối máy tính với máy chiếu


Nếu máy chiếu thuộc hãng ASUS, DELL, EPSON thì bạn nhấn tổ hợp phím Fn + F8.

Nếu máy chiếu thuộc hãng FUJITSU thì bạn nhấn tổ hợp phím Fn + F10.

Nếu máy chiếu thuộc hãng HP, COMPAQ thì bạn nhấn tổ hợp phím Fn + F4.

Ngoài ra, đối với các dòng máy chiếu khác, bạn có thể nhấn Fn + Phím có biểu tượng màn hình tùy theo từng hãng.

>> Xem thêm : Cách làm kết nối laptop với máy chiếu qua hdmi đơn giản trong 4 bước

3. Khắc phục lỗi kết nối đối với máy tính cài hệ điều hành Windows 7

Nếu như chiếc máy tính mà bạn sử dụng để kết nối với máy chiếu đang ở hệ điều hành Windows 7 thì có nhiều cách khắc phục lỗi kết nối cho bạn tham khảo. Có thể nhấn tổ hợp phím Windows + P rồi chọn Duplicate hoặc tại giao diện Desktop, bạn nhấn chuột phải chọn Graphics Options → Output to → Clone Displays → Monitor + Built – in Displays.


cách kết nối máy tính với máy chiếu


Bạn cũng có thể chọn cách làm khác là ra ngoài màn hình, nhấn chuột phải và chọn Personnalize → Displays → Connect to a Projector → Duplicate.

Ngoài ra, để khắc phục lỗi kết nối giữa máy tính và máy chiếu, bạn cũng có thể nhấn Start → All Programs → Accessories → Windows Mobility Center. Trong bảng External Display của Mobility Center, bạn hãy click chuột vào tùy chọn Connect Display rồi nhấn Duplicate.

>> Tìm hiểu thêm : 8 cách kết nối điện thoại với tivi LG đơn giản chỉ trong 5 phút

Bạn thấy đó, cách kết nối máy tính với máy chiếu thật đơn giản đúng không? Nếu thấy những thông tin này hữu ích thì hãy chia sẻ ngay chúng cho bạn bè cùng biết nhé!

dang bai
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục